Đánh bại đội bóng tí hon, AC Milan tiếp tục bám đuổi ngôi dẫn đầu Serie A

- Thứ Tư, 04/01/2023, 20:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chỉ phải làm khách trước Salernitana, AC Milan đã hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm dù không hề dễ dàng.

Ngay sau khi trận đấu bắt đầu, dàn sao của AC Milan đã triển khai vây bắt đối thủ rất gắt gao. Họ liên tục pressing tầm cao và sớm tạo ra những cơ hội ăn bàn, tuy nhiên Leao và Giroud bỏ lỡ thời cơ để sớm mở tỷ số.

Dù vậy, đội khách cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 10, Tonali thực hiện đường chuyền rất nhanh để Leao băng xuống, cầu thủ này đi bóng vượt qua thủ môn Ochoa trước khi dứt điểm chân trái ở góc hẹp chính xác, đưa đội khách vươn lên.

Leao ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10
Leao ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục đẩy cao đội hình, trong khi Salernitana cho thấy sự chệch choạc. 5 phút sau bàn thắng đầu tiên, đội khách nhân đôi cách biệt. Lần này Tonali trực tiếp lập công với cú đá chân trái đưa bóng đi chìm và chéo góc đầy khó chịu.

Quãng thời gian còn lại của hiệp một, Giroud và các đồng đội tiếp tục chơi trên cơ. Họ tạo ra thêm một số cơ hội nữa nhưng không tận dụng thành công để ghi thêm bàn thắng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế dẫn 2 bàn cho đội khách.

Sang hiệp hai, Salernitana cho thấy những nỗ lực trong việc tìm bàn thắng. Thế trận có phần cân bằng hơn ở hiệp một nhưng Milan vẫn là đội chọc thủng lưới của đối thủ. Dù vậy, pha ghi bàn của Diaz ở phút 58 đã bị VAR khước từ.

Tonali ghi 1 bàn và 1 kiến tạo ở trận đấu này
Tonali ghi 1 bàn và 1 kiến tạo ở trận đấu này

Những nỗ lực của Salernitana giúp họ tìm được bàn thắng danh dự ở phút 83 do công của tiền đạo Bonazzoli. Dù vậy, như thế là không đủ để chủ nhà kiếm điểm ở trận đấu này. AC Milan bảo toàn tỷ số thành công để giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục đứng thứ 2 tại Serie A và kiên trì bám đuổi Napoli ở phía trên.

Kết quả Salernitana vs AC Milan: 1-2

Bàn thắng Salernitana vs AC Milan:

  • Salernitana: Bonazzoli (83’)
  • AC Milan Leao (10’), Tonali (15’)
  • Đội hình ra sân Salernitana vs AC Milan:

  • Salernitana: Ochoa; Lovato, Radovanović, Fazio; Sambia, Coulibaly, Bohinen, Vilhena, Bradarić; Dia, Piatek
  • AC Milan Tatarusanu; Calabria, Kalulu, Tomori, Theo Hernandez; Bennacer, Tonali; Saelemaekers, Diaz, Leao; Giroud
  • Xem highlights Salernitana vs AC Milan:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Kết quả Serie A

    Salernitana

    Serie A 2022/23