Đằng sau sự sụp đổ của AC Milan

- Thứ Tư, 25/01/2023, 18:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sắc đỏ đen thành Milan đang dần trượt khỏi những mục tiêu trong mùa giải này vì hàng loạt vấn đề đã được nhìn thấy từ trước.

Chức vô địch Serie A 2021/22 là cột mốc vô cùng đáng nhớ của Milan. Người hâm mộ tin tưởng đó sẽ là nền tảng cho Rossoneri trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, mọi thứ lại không diễn ra như sự kỳ vọng. Milan vừa thảm bại 0-4 trước Lazio, để Napoli nới rộng cách biệt lên thành 12 điểm. Họ cũng đã bị loại tại Copa Italia trước Torino. Chỉ mới đi qua nửa chặng đường nhưng Milan dường như mất phương hướng. Nguyên nhân do đâu?

Đầu tiên, sự sa sút của Milan đã được dự báo từ hồi hè. Rossoneri không có bất kỳ sự nâng cấp đáng kể nào về chất lượng đội hình. Họ chi ra vỏn vẹn 48 triệu euro, là đội vô địch chi ít nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Riêng tiền vệ Charles De Ketelaere đã chiếm đến 32 triệu euro. Có thể thấy Milan giữ nguyên toàn bộ đội hình đăng quang năm ngoái để tiến vào đua tranh mùa này và điều đó đang khiến họ phải trả giá.

Tân binh đắt giá nhất mùa hè của Milan chưa thể hiện được nhiều
Tân binh đắt giá nhất mùa hè của Milan chưa thể hiện được nhiều

Tiếp đến, các nhân tố được kỳ vọng của Milan không còn thăng hoa. Những tân binh như De Ketelaere và Origi hết sức mờ nhạt. Giroud có dấu hiệu quá tải, thủ thành Maignan chấn thương. Lối chơi của HLV Pioli cũng không có nhiều đổi mới. Điều này hoàn toàn hiểu được khi chất lượng nhân sự của Rossoneri không được cải thiện. Các đối thủ hiện tại chỉ cần vây bắt tốt ngòi nổ Rafael Leao là xem như chế ngự được 50% sức mạnh của Milan.

Cuối cùng, AC Milan dường như đã trở lại với chính thực lực của họ. Mùa giải trước là thời điểm mà Milan có điểm rơi phong độ cực tốt ở mọi vị trí. Rossoneri lầm lũi đi qua từng trận với màn tỏa sáng của các cá nhân, cộng thêm sự sa sút của Inter Milan và Napoli giúp đội chủ sân San Siro đăng quang. Tuy vậy, ai cũng hiểu nhân sự của Milan chỉ thuộc dạng khá. Phiên chợ hè là cơ hội quá tốt cho họ thay đổi điều đó nhưng đã không xảy ra.

Leao không thể gồng gánh nổi cả tập thể
Leao không thể gồng gánh nổi cả tập thể

Nếu cứ chơi như thế này, Milan hoàn toàn có thể đánh mất luôn Rafael Leao và Theo Hernandez. Một tấm vé dự Champions League là điều bắt buộc vào cuối mùa nếu Rossoneri không muốn phải làm lại từ đầu.

Xem thêm: 

AC Milan

Rafael Leao

Serie A 2022/23