Dẫn trước tới 2 bàn, Dortmund đánh rơi chiến thắng chỉ trong 6 phút cuối trận

- Thứ Bảy, 20/08/2022, 22:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ sân Signal Iduna Park tưởng chừng như đã cầm chắc 3 điểm, thế nhưng 3 bàn thắng tới từ 3 cầu thủ dự bị của Werder Bremen khiến Dortmund phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Sau 2 chiến thắng ở 2 vòng đấu đầu tiên, Dortmund trở về sân nhà để chạm trán với đội bóng mới lên hạng Werder Bremen. Đội bóng của Ole Werner chưa thể có chiến thắng nào tại Bundesliga mùa giải này. Thêm một thất bại nữa sẽ tạo nên một hồi chuông báo động cho đội bóng phía bắc nước Đức.

Lợi thế sân nhà giúp Dortmund có thể thoải mái triển khai lối chơi lên bóng từ sân nhà. Dortmund kiểm soát 60% thời lượng bóng trong hiệp 1, thế nhưng lại không thể tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm. Trong khi đó, Werder Bremen với lối chơi phòng ngự phản công nhiều lần khiến Kobel phải chơi cảnh giác.

Brandt khép lại hiệp 1 với lợi thế đối thiểu cho Dortmund
Brandt khép lại hiệp 1 với lợi thế đối thiểu cho Dortmund

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Dortmund khai thông thế bế tắc của trận đấu. Brandt nhận đường chuyền của Reus trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút vào góc gần, đánh lừa thủ thành Pavlenka. 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế tối thiểu dành cho Dortmund.

Sau giờ nghỉ, Werder Bremen tái lập lối chơi tập trung nơi hàng phòng ngự. Dù vậy đội khách thêm một lần nữa lại cho thấy sự thiếu quyết đoán trong những khoảnh khắc quyết định. Từ quả phạt góc bị phá ra, Guerreiro nhận bóng từ Reus trước khi nã đại bác gần 30m để nâng tỷ số lên 2-0. Tưởng chừng như trận đấu đã an bài, thế nhưng Werder Bremen đã vùng lên mạnh mẽ.

Werder Bremen ghi bàn không tưởng để giúp đội khách lội ngược dòng ấn tượng
Werder Bremen ghi bàn không tưởng để giúp đội khách lội ngược dòng ấn tượng

Đến phút 89, tỷ số vẫn còn đang là 2-0 cho Dortmund. Cầu thủ vào sân thay người Buchanan khơi mào cho màn lội ngược dòng thần kỳ của Bremen. Cựu hậu vệ của Derby County vượt qua sự truy cản của hậu vệ Dortmund trước khi tung ra cú sút tung nóc lưới. 4 phút sau, Niklas Schmidt đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Kobel bất lực cản phá. Phút 90+5, Burke thoát xuống thông minh giữa 2 trung vệ của Dortmund trước khi sút tung lưới đội chủ nhà.

Đội khách ăn mừng trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Dortmund trên khán đài. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 3-2 cho Werder Bremen, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của đội bóng này từ khi lên hạng.

Kết quả Dortmund vs Werder Bremen: 2-3

Ghi bàn Dortmund vs Werder Bremen:

  • Dortmund: Brandt (45+2’), Guerreiro (77’)
  • Werder Bremen: Buchanan (89’), Schmidt (90+3’), Burke (90+5’)
  • Đội hình xuất phát Dortmund vs Werder Bremen:

  • Dortmund: Kobel, Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Raphaël Guerreiro, Bellingham, Dahoud, Brandt, Reus, Bynoe-Gittens, Modeste.
  • Werder Bremen: Pavlenka, Weiser, Pieper, Veljković, Friedl, Jung, Groß, Bittencourt, Stage, Füllkrug, Ducksch.
  • Xem highlights Dortmund vs Werder Bremen:

    Xem thêm:

    Dortmund

    Werder Bremen

    Kết quả Bundesliga

    Bundesliga 2022/23