Dàn sao Chelsea thống trị giải thưởng bóng đá thành London

- Thứ Sáu, 04/03/2022, 10:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội nam và đội nữ The Blues có một mùa bóng thành công nên các thành viên của họ cũng được tưởng thưởng xứng đáng.

Tại hạng mục Thủ môn hay nhất năm của London Football Awards, không bất ngờ khi Edouard Mendy vượt qua Dean Bouzanis (Sutton United), Lukasz Fabianski (West Ham United), Hugo Lloris (Tottenham Hotspur) và Aaron Ramsdale (Arsenal) để đoạt giải.

Mendy có hành trình như mơ tại nước Anh.
Mendy có hành trình như mơ tại nước Anh.

Chàng trai đến từ Senegal trở thành người gác đền thứ hai của Chelsea nhận vinh dự này, sau Thibaut Courtois hồi mùa 2014/15. Đây cũng là lần tiếp theo một thành viên thuộc đội nam The Blues xuất hiện trong danh sách những người giành chiến thắng, kể từ khi Tammy Abraham nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ hay nhất năm và Cầu thủ Ngoại hạng Anh hay nhất năm ở mùa 2019/20.

Tại cuộc đua của các cầu thủ nữ, vinh dự đã thuộc về Sam Kerr. Tiền đạo 28 tuổi trải qua một năm thành công với 16 bàn thắng. Cô và các đồng đội đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội (FA Women’s Super League và FA Women’s League Cup), đồng thời về nhì tại Champions League. HLV của Kerr là Emma Hayes sẽ nhận danh hiệu Cống hiến cho những đóng góp to lớn suốt nhiều năm qua.

Sam từng đoạt Quả bóng Đồng 2021.
Sam từng đoạt Quả bóng Đồng 2021.

Ngoài những gương mặt kể trên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn một thành viên khác được xướng tên. Đó chính là Conor Gallagher – người đang chơi tại Crystal Palace theo dạng cho mượn. Cụ thể, tiền vệ người Anh nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm.

Trong khi đó, Declan Rice và David Moyes của West Ham lần lượt chiến thắng đề cử Cầu thủ và HLV Premier League xuất sắc nhất năm. Được biết, tất cả số tiền gây quỹ tại lễ trao giải sẽ chuyển đến Quỹ Willow nhằm giúp đỡ các thanh thiếu niên gặp bệnh hiểm nghèo.

Nguồn: Trang chủ Chelsea

Xem thêm:

Chelsea

Edouard Mendy

sam kerr