Đại thắng Elche, Real Madrid thu hẹp khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm

- Thứ Năm, 16/02/2023, 05:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trận đấu sớm được giải quyết trong 45 phút đầu tiên với cú đúp của Benzema và bàn mở tỷ số của Asensio, trước khi Modric ấn định chiến thắng 4-0 cho Kền kền trắng. 

Việc chỉ giành 4 điểm trong 3 trận gần nhất khiến Real Madrid bước vào trận đấu gặp Elche với khoảng cách 11 điểm so với Barcelona. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa thể có được sự phục vụ của nhiều trụ cột như Courtois hay Ferland Mendy vì chấn thương. Ngoài ra, Vinicius Jr cũng không thể góp mặt vì bị treo giò.

Dù vậy, việc chỉ phải gặp đội bóng đội sổ tại La Liga là cơ hội không thể tốt hơn để Real Madrid tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ngay phút thứ 8, Asensio tạo ra pha đi bóng và dứt điểm gọn gàng, xuất phát từ khoảng cách gần 30m tới khung thành, mang về bàn mở tỷ số cho Real Madrid.

Asensio khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà chỉ sau 8 phút
Asensio khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà chỉ sau 8 phút

Sai lầm nơi hàng phòng ngự khiến Elche phải nhận thêm 2 bàn thua trong hiệp 1 tới từ những quả phạt đền. Phút 31, Roco phải nhận thẻ vàng do lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút bù giờ đầu tiên, Gonzalez phạm lỗi với Rodrygo trong vòng cấm. Benzema là người nhận trọng trách sút cả 2 quả penalty, và tiền đạo người Pháp không mắc bất cứ sai lầm nào.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận tương tự trong bối cảnh Elche không cho thấy nhiều nỗ lực tìm bàn gỡ. Khi trận đấu còn 10 phút, Modric ấn định chiến thắng cho Real Madrid bằng pha dứt điểm tuyệt đẹp. Tiền vệ người Croatia nhận bóng ở rìa vòng cấm sau đường trả ngược của Rodrygo trước khi tung ra pha dứt điểm vào góc cao khung thành đội khách.

Modric vào sân từ băng ghế dự bị và ấn định chiến thắng cho Real Madrid
Modric vào sân từ băng ghế dự bị và ấn định chiến thắng cho Real Madrid

Chiến thắng giòn giã tại Santiago Bernabeu giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti thu hẹp khoảng cách với Barca xuống 8 điểm. Màn trình diễn thuyết phục với 4 bàn thắng được ghi vào lưới đối phương giúp Real Madrid tìm lại được sự tự tin cho những mục tiêu trước mắt. Sau đây chưa đầy 1 tuần, Kền kền trắng sẽ hành quân tới Anfield trong trận lượt đi của vòng 1/8 Champions League.

Kết quả Real Madrid vs Elche: 4-0

Ghi bàn Real Madrid vs Elche:

  • Real Madrid: Asensio (8’), Benzema (penalty 31’, penalty 45+1’), Modric (80’)
  • Đội hình xuất phát Real Madrid vs Elche:

  • Real Madrid: Lunin, Dani Carvajal, Éder Militão, Nacho, Alaba, Camavinga, Ceballos, Valverde, Asensio, Rodrygo, Benzema.
  • Elche: Edgar Badía, Carmona, Diego González, Roco, Magallán, Clerc, Gumbau, Raúl Guti, Fidel, Nteka, Ponce. 
  • Xem highlights Real Madrid vs Elche:

    Xem thêm:

    Real Madrid

    Kết quả La Liga

    Elche

    La Liga 2022/23