Đại gia Premier League “nhăm nhe” bộ đôi trụ cột của Inter Milan

- Thứ Bảy, 08/04/2023, 18:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc Nerazzurri không còn giữ lợi thế trong cuộc đua dự Champions League khiến việc gia hạn hợp đồng với Bastoni và Calhanoglu đang bị đóng băng. 

Theo tờ Gazzetta dello Sport, Inter Milan đang gặp khủng hoảng nội bộ khi chưa chắc có thể giữ chân bộ đôi trụ cột của họ là Alessandro Bastoni và Hakan Calhanoglu. Chuỗi phong độ kém cỏi trong quãng thời gian gần đây khiến Nerazzurri có nguy cơ bị bật khỏi top 4 mùa giải này, ở thời điểm Atalanta và AS Roma có thể soán ngôi ngay vòng này nếu giành được 3 điểm.

Đội bóng của HLV Simone Inzaghi có phong độ bết bát trong quãng thời gian gần đây
Đội bóng của HLV Simone Inzaghi có phong độ bết bát trong quãng thời gian gần đây

Nửa xanh đen thành Milan đang trải qua phong độ tồi tệ với chuỗi 4 trận không thắng, chỉ giành được 1 điểm trước Salernitana ở trận gần nhất và chỉ hơn đội xếp thứ 6 3 điểm. Dù đã vào đến tứ kết của Champions League nhưng không nhiều người đặt niềm tin vào việc thầy trò HLV Simone Inzaghi tạo nên kỳ tích tại đấu trường châu Âu.

Chính vì lý do này khiến những trụ cột của đội bóng là Bastoni và Calhanoglu tỏ ra hoài nghi khi cam kết tương lai với đội bóng. Hiện tại, hợp đồng của bộ đôi cầu thủ này đều sẽ đáo hạn sau mùa giải tới. Bastoni đóng vai trò quan trọng nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Giuseppe Meazza với gần 2500 phút ra sân mùa này trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Calhanoglu cũng đã có 9 lần góp dấu giày vào bàn thắng cho Inter và luôn có tên trong đội hình xuất phát. 

Bastoni là trung vệ chủ chốt của Inter Milan và ĐT Ý
Bastoni là trung vệ chủ chốt của Inter Milan và ĐT Ý

Trước đó, trung vệ chủ chốt Milan Skriniar đã đặt bút ký hợp đồng với PSG kể từ mùa giải tới. Rất có thể 2 người đồng đội của trung vệ người Slovenia sẽ nối bước ra đi sau khi mùa giải này khép lại. Bastoni hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm tới từ Tottenham Hotspur, Man City và Chelsea. Trong khi đó, mức lương khá cao của Calhanoglu khiến anh hiện chưa nhận được nhiều sự quan tâm tới từ những ông lớn.

Để tránh việc mất trắng Skriniar lặp lại, Inter sẽ phải cân nhắc bán những trụ cột của mình, nhất là khi đội bóng này đang ở trong hoàn cảnh tài chính không tốt và đứng trước nguy cơ không được dự Champions League mùa tới. Báo chí Italia đưa tin Nerazzurri cần phải thu về 500 triệu euro trong 5 mùa giải tiếp theo nếu không muốn rơi vào hoàn cảnh vỡ nợ. 

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Inter Milan

Hakan Calhanoglu

Alessandro Bastoni

Ngoại hạng Anh 2022/23

Serie A 2022/23