Đại diện AFC tiếp tục gây ấn tượng bằng chiến thắng ở World Cup 2022

- Thứ Bảy, 26/11/2022, 19:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau thất bại trước Pháp, ĐT Úc thi đấu quyết tâm và giành 3 điểm xứng đáng trước Tunisia.

Được đánh giá là cân tài cân sức, cả Úc (Australia) và Tunisia đều không có dấu hiệu e dè nhau ngay trong tiếng còi khai cuộc. Đội bóng đến từ châu Đại Dương vẫn triển khai theo lối quen thuộc với những quả tạt từ 2 biên, trong khi Tunisia cũng không tạo ra quá nhiều đột biến trong cách chơi tấn công của mình.

Đến phút 23, sự kiên định của Úc đã giúp họ có bàn mở tỷ số. Sau quả tạt bóng của Goodwin, Duke thực hiện cú đánh đầu ngược đẳng cấp, bóng đi quá khó với thủ môn Dahmen và đi vào lưới đội bóng châu Phi.

Duke đánh đầu mở tỷ số cho Australia
Duke đánh đầu mở tỷ số cho Australia

Nhận bàn thua, Tunisia đẩy cao đội hình lên tấn công. Dù vậy, đội bóng này thi đấu thiếu sáng tạo, không tạo ra được quá nhiều cơ hội đáng chú ý và chấp nhận kết thúc hiệp một trong thế bị dẫn điểm.

Bước sang hiệp hai, Tunisia tiếp tục là những người đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy cũng như trước đó, họ tấn công rất bế tắc và cũng phải dành lời khen cho hàng thủ ấn tượng của Úc. Thậm chí, những đợt lên bóng hiếm hoi của đội bóng xứ chuột túi còn mang đến sự thoáng đạt hơn.

Thời gian càng trôi về cuối, các cổ động viên của đội bóng châu Phi càng sốt ruột. Họ tấn công nhiều nhưng phối hợp cực tối và gần như đâm vào bức tường phòng ngự của Australia. 

Tunisia bất lực trong việc tìm bàn gỡ
Tunisia bất lực trong việc tìm bàn gỡ

Khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, 3 điểm đã ở lại với Úc. Chiến thắng này giúp họ tạm vươn lên ngôi nhì bảng trước cuộc đụng độ giữa Pháp và Đan Mạch. Úc đang tiếp đà thăng hoa cho của các đại diện của AFC. Với Tunisia, việc chỉ có 1 điểm sau 2 trận khiến đại diện châu Phi có nguy cơ cao sẽ bị loại từ vòng bảng.

Kết quả Tunisia vs Úc: 0-1

Bàn thắng Tunisia vs Úc:

  • Úc: Duke (23’)
  • Đội hình ra sân Tunisia vs Úc:

  • Tunisia: Dahmen, Bronn, Meriah, Talbi, Drager, Skhiri, Laidouni, Adbi, Sliti, Jebali, Msakni.
  • Úc: Ryan, Karacic, Souttar, Rowles, Behich, Mooy, Leckie, Irvine, McGree, Goodwin, Duke.
  • Xem thêm:

    World Cup 2022

    ĐT Úc

    ĐT Tunisia

    Kết quả World Cup