Đã đến lúc Kaoru Mitoma rời Brighton?

- Chủ Nhật, 20/08/2023, 01:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với trình độ ngày càng thăng tiến, Kaoru Mitoma xứng đáng được thể hiện ở một đội bóng lớn hơn Brighton và tại những đấu trường lớn hơn.

Kaoru Mitoma là một phát hiện thú vị của Brighton ở mùa giải trước. Khi Leandro Trossard rời Chim mòng biển ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, HLV Roberto De Zerbi đã quyết định trao suất đá chính ở cánh trái cho cầu thủ người Nhật Bản. Không phụ sự tin tưởng của vị chiến lược gia sinh năm 1979, Kaoru Mitoma đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi ghi 7 bàn thắng và có 6 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2022/23.

Tốc độ, kỹ thuật điêu luyện, cảm quan không gian nhạy bén và đặc biệt là kỹ năng rê bóng điêu luyện của cựu sao Kawasaki Frontale đã góp phần không nhỏ giúp Brighton có được vị trí thứ 6 tại Ngoại hạng Anh mùa trước, xếp trên cả những Tottenham hay Chelsea.

Kaoru Mitoma đang là một trong những chân chạy cánh hay nhất Ngoại hạng Anh.
Kaoru Mitoma đang là một trong những chân chạy cánh hay nhất Ngoại hạng Anh.

Ở mùa giải này, Kaoru Mitoma tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc. Trong trận ra quân gặp Luton, chân chạy cánh người Nhật Bản có 1 kiến tạo cho Solly March mở tỷ số và được chuyên trang Sofascore chấm 8,1 điểm. Sang đến trận đấu gần nhất gặp Wolves, Kaoru Mitoma tiếp tục có thêm một màn trình diễn ấn tượng.

Màn trình diễn đẳng cấp trước Wolves

Trong hiệp một, cầu thủ sinh năm 1997 có 22 lần chạm bóng và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%. Kaoru Mitoma còn tung ra 2 đường chuyền mang tính quyết định, mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội. Chân chạy cánh người Nhật Bản thực hiện thành công 2 tình huống qua người và giành chiến thắng trong 3 pha tranh chấp tay đôi. Quan trọng hơn, Kaoru Mitoma chính là người mở tỷ số cho Brighton ở phút 15 bằng một pha độc diễn xuất sắc.

Kaoru Mitoma thi đấu ấn tượng trước Wolves.
Kaoru Mitoma thi đấu ấn tượng trước Wolves.

Kết thúc trận đấu với Wolves, cầu thủ sinh năm 1997 có tổng cộng 39 lần chạm bóng và đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 89%. Kaoru Mitoma còn có thêm 1 kiến tạo cho Pervis Estupinan nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp hai. Chung cuộc, Brighton thắng 4-1 còn màn trình diễn trên giúp ngôi sao đến từ châu Á được chuyên trang Sofascore chấm 8,7 điểm.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Kaoru Mitoma từ mùa trước cho đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người hâm mộ đang hy vọng cầu thủ người Nhật sẽ chuyển đến một đội bóng lớn hơn Brighton. Theo tờ The Sun, Man City đang cân nhắc nghiêm túc việc chiêu mộ Kaoru Mitoma sau khi thương vụ Lucas Paqueta đổ bể. Nếu viễn cảnh này thực sự xảy ra, đây chắc chắn là cơ hội mà chân chạy cánh người Nhật Bản nên nắm bắt.

ĐẲNG CẤP CỦA MITOMA | SOLO QUA CẢ HÀNG HẬU VỆ ĐỐI THỦ ĐỂ LẬP SIÊU PHẨM | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Brighton

Kaoru Mitoma

Ngoại hạng Anh 2023/24