Cựu vương Mỹ mở rộng loại Federer khỏi cuộc đua GOAT

- Thứ Hai, 06/02/2023, 06:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt Dominic Thiem từng ca ngợi Roger Federer là một ngôi sao thực thụ, nhưng vẫn xếp “Tàu tốc hành” dưới hai kình địch về khía cạnh chuyên môn.

Với 20 chức vô địch Grand Slam và hiện đã giải nghệ, huyền thoại người Thụy Sĩ đã hết cơ hội đua tranh về danh hiệu với Novak Djokovic và Rafael Nadal. Cũng vì thế mà Dominic Thiem đánh giá Federer không phải là GOAT. Anh khẳng định:

“Đối với tôi, số danh hiệu Grand Slam nên là tiêu chí quyết định ai là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó là 4 giải đấu quan trọng nhất trong môn quần vợt. Những sự kiện khác cũng rất tuyệt, nhưng không cùng vị thế với các giải Grand Slam. Grand Slam mới là sự kiện quyết định, thế nên GOAT nên là người đoạt nhiều Grand Slam nhất.”

Thiem đề cao mặt thành tích.
Thiem đề cao mặt thành tích.

Chứng kiến Djokovic thống trị Úc mở rộng để mang về Grand Slam thứ 22, Thiem thán phục và nhận xét:

“Tôi không ngạc nhiên lắm, Djokovic trông vẫn còn trẻ trung, cả về thể chất lẫn tâm lý. Cách anh ấy di chuyển trên sân đấu trông như một chàng trai 25 tuổi. Chúng ta phải thành thật với nhau rằng anh ấy là người giỏi nhất, thế nên thắng lợi của anh ấy không có gì bất ngờ.”

Thiem từng vụt lên vào giai đoạn 2019 – 2020 để thách thức nhóm Big 3. Đỉnh cao của ngôi sao người Áo là danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng 2020, nhờ đó anh lọt vào top 3 ATP. Tuy nhiên chấn thương đã hành hạ Thiem suốt từ đó trở đi. Ở Australian Open vừa qua, anh bị loại ngay vòng đầu tiên sau thất bại dưới tay Andrey Rublev.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Dominic Thiem

Roger Federer