Cựu thiên thần nội y Victoria‘s Secret sở hữu chức danh đầu tiên trong lịch sử FIFA

- Thứ Sáu, 03/03/2023, 17:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quyết định của Liên đoàn bóng đá thế giới khiến dư luận sục sôi vì quá thiếu liên quan tới khía cạnh chuyên môn.

Mới đây, siêu mẫu Adriana Lima đã trở thành Đại sứ Cổ động viên Toàn cầu (Global Fan Ambassador) đầu tiên của FIFA. Công việc chính của bóng hồng người Brazil là quảng bá cho kỳ World Cup nữ sẽ diễn ra vào tháng 7 năm nay tại Australia và New Zealand.

Adriana Lima bênh cạnh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.
Adriana Lima bênh cạnh Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

“Nước đi” kể trên nhận về phản ứng gắt gao từ giới mộ điệu, bởi tên tuổi của Lima không dính líu với bộ môn túc cầu. Trao đổi cùng The Athletic, cựu thành viên Hội đồng FIFA, Moya Dodd nhận định:

“Khi một cô gái chơi bóng đá, thế giới sẽ nhìn cô ấy theo cách khác. Thay vì được khen ngợi nhờ vẻ bề ngoài hay quần áo xúng xính, giá trị của cô ấy sẽ được đo đếm bằng những cú tắc bóng hoặc pha ghi bàn ngoạn mục. Cô ấy được ngưỡng mộ bởi những gì cô ấy làm, chứ không phải việc cô ấy trông như thế nào. Điều đó sẽ giúp cô ấy được xem xét bình đẳng hơn với cánh đàn ông, theo một cách có thể thay đổi hoàn toàn những mục tiêu mà cô ấy đặt ra.

Trong một năm có World Cup, thông điệp ấy càng nên được lan truyền rộng rãi khắp thế giới. Đưa một cô người mẫu vào chuyện này thật là sai lầm.”

Adriana Lima năm nay 41 tuổi, sở hữu tới 15,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Mỹ nhân này nổi tiếng khi làm “thiên thần” cho hãng nội y lừng danh Victoria’s Secret từ năm 2000 đến 2018. Ngoài ra, Lima cũng cộng tác với nhiều thương hiệu lớn khác. Cô từng xếp thứ nhì trong danh sách người mẫu kiếm tiền nhiều nhất thế giới vào các năm 2013, 2014 và 2015.

Một số hình ảnh thời trẻ của siêu mẫu Adriana Lima:

Xem thêm:

FIFA

Người đẹp thể thao