Cựu thành viên Ngoại hạng Anh có HLV mới

- Thứ Năm, 22/06/2023, 10:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi rớt hạng, Southampton đã chọn Russell Martin làm người dẫn dắt đội bóng.

Southampton mới đây đã chính thức công bố Russell Martin là HLV mới của đội bóng, sau khi đồng ý bồi thường cho Swansea City để giải phóng hợp đồng của ông. Vị chiến lược gia 37 tuổi vừa ký hợp đồng 3 năm với The Saints, với nhiệm vụ chính là đưa đội bóng trở lại Premier League sau khi xuống hạng mùa trước.

Martin là cựu cầu thủ quốc tế Scotland, từng thi đấu cho Norwich City và Rangers. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại MK Dons vào năm 2019, trước khi chuyển sang Swansea vào tháng 8 năm 2021. Tại giải Hạng nhất Anh, Martin đã dẫn dắt Swansea đạt được vị trí thứ 10 mùa vừa qua, chỉ cách vị trí play-off lên hạng 3 điểm.

Southampton đặt niềm tin vào Martin trong việc đưa họ thăng hạng
Southampton đặt niềm tin vào Martin trong việc đưa họ thăng hạng

Trong thông cáo báo chí, Martin cho biết: "Tôi rất vinh dự khi được nhận cơ hội này tại Southampton, một CLB có bề dày lịch sử lâu đời. Mục tiêu của tôi là đưa họ trở lại nơi nó xứng đáng - ở giải Ngoại hạng Anh. Tôi sẵn sàng cho thử thách này và sẽ dốc hết sức lực để hoàn thành mục tiêu này và mang lại cho người hâm mộ một đội bóng mà họ tự hào. Tôi rất háo hức khi được ở đây và rất sẵn sàng để bắt đầu công việc."

Southampton vừa có một mùa giải khó khăn tại Ngoại hạng Anh, khi phải trải qua 3 đời HLV là Ralph Hasenhüttl, Nathan Jones và Ruben Selles. Đội bóng đã không thể trụ hạng và kết thúc mùa giải ở vị trí cuối bảng. Các Vị Thánh cũng có sự thay đổi ở cấp cao nhất của ban lãnh đạo, khi Sport Republic - nhóm đầu tư sở hữu phần lớn cổ phần của câu lạc bộ - đã tiếp quản hoàn toàn quyền điều hành.

Xem thêm:

Southampton