Cựu sao MU: “Sir Alex phỏng vấn như FBI”

- Thứ Ba, 21/03/2023, 14:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Huyền thoại người Scotland đặt ra yêu cầu rất cao đối với những ai muốn khoác lên mình chiếc áo đỏ.

Patrice Evra là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex Ferguson tại Manchester United. Đến nay, cựu hậu vệ mang áo số 3 vẫn còn nhớ về buổi diện kiến đầu tiên với ông thầy cũ. Trải nghiệm ấy dù căng thẳng nhưng hóa ra lại đánh thức lòng quyết tâm của Evra.

“Sir Alex nói chuyện với người đại diện và chúng tôi gặp mặt ở sân bay Charles de Gaulle tại Paris. Ông ấy không biết nói tiếng Pháp nên chủ yếu chỉ có David Gill (cựu CEO Man United) thương thuyết. Tiếng Anh của tôi cũng không tốt, nên người đại diện phiên dịch cho tôi,” danh thủ có cái tên thân mật “Uncle Pat” hồi tưởng khi trò chuyện cùng đồng đội cũ Rio Ferdinand.

Evra giành nhiều danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford.
Evra giành nhiều danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford.

“Tôi còn nhớ Sir Alex hỏi mấy câu như là ‘Cậu có nhậu nhẹt không?’ ‘Không’. ‘Cậu có ra ngoài chơi không?’ ‘Thỉnh thoảng thôi’. ‘Cậu có sẵn sàng không để thua bất cứ trận nào?’ ‘Có’. ‘Cậu có sẵn sàng không để hòa bất cứ trận nào?’ ‘Có luôn’.

Tôi thấy y như một cuộc phỏng vấn với FBI vậy. Khi tôi bắt tay Sir Alex, tôi nghĩ thầm ‘Mình sẵn sàng rồi. Nếu mình khiến ông ấy thất vọng, ông ấy sẽ xử đẹp mình luôn’. Tôi cảm thấy rất ấn tượng. Trước đây tôi theo dõi Man United vì Eric Cantona, ông ấy có ảnh hưởng lớn đối với tôi, nhưng khi gặp Ferguson thì tôi cảm nhận được sự đặc biệt.”

Trong buổi trò chuyện kể trên, Evra còn kể về khoảnh khắc Nani dính chấn thương kinh hoàng khi gặp Liverpool hồi năm 2011. Lúc đó, vì quá đau đớn nên chân chạy cánh người Bồ Đào Nha đã bật khóc. Evra khẳng định Sir Alex không hài lòng với Nani, bởi “một cầu thủ United thì không được khóc như thế”.

Xem thêm:

Man United

Sir Alex Ferguson

Patrice Evra