Cựu sao MU đối diện nguy cơ đi tù vì tội trộm cắp và buôn tiền ảo

- Thứ Bảy, 21/08/2021, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ân nhân của Lê Công Vinh được cho là thành viên trong đường dây rửa tiền thông qua giao dịch tiền điện tử.

Cơ quan công tố tại Brazil đang điều tra vụ án rửa tiền có tên Cryptoshow với 8 đối tượng tình nghi. Dù danh tính của họ chưa được công bố nhưng tờ Globo khẳng định một trong số đó là Anderson, cựu tiền vệ Manchester United.

Trước đó, hồi tháng 4 năm 2020, ngôi sao người Brazil được cho là có dính líu đến nhóm tội phạm từng đột nhập vào hệ thống ngân hàng Santander. Những kẻ này đã cướp đi 4,4 triệu bảng Anh từ tài khoản của tập đoàn sản xuất thép Gerdau.

Anderson từng cho Công Vinh ở nhờ khi tiền đạo này điều trị chấn thương tại châu Âu
Anderson từng cho Công Vinh ở nhờ khi tiền đạo này điều trị chấn thương tại châu Âu

Còn ở vụ Cryptoshow, căn hộ của Anderson tại Porto Alegre là một trong những địa điểm bị cơ quan điều tra khám xét. Công ty của “Cậu bé Vàng” năm 2008 đã bán bitcoin cho đối tác được xác định là nằm trong đường dây rửa tiền. Anderson cho biết có đầu tư vào bitcoin từ năm 2019 và xác nhận với cơ quan điều tra rằng anh đã thực hiện hoạt động mua bán với một số đơn vị khác.

Tuy nhiên, cựu sao Man United khẳng định rằng anh không thuộc bất cứ tổ chức nào và chẳng hay biết số tiền mình từng giao dịch liên quan đến các nguồn bất hợp pháp. Bên cạnh đó, luật sư của Anderson nêu rõ thân chủ của ông chỉ là nạn nhân bị lợi dụng và không hề tham gia các hoạt động phạm pháp theo băng nhóm.

Anderson là chủ nhân của danh hiệu Golden Boy 2008
Anderson là chủ nhân của danh hiệu Golden Boy 2008

Hiện cơ quan công tố của Brazil vẫn đang tiếp tục điều tra. Nếu Anderson bị kết luận có tham gia đường dây trên, khả năng đi tù của cựu tiền vệ này là rất cao. Anderson từng có bảy năm đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford và sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng ngưỡng mộ. Anh đã cùng “Quỷ đỏ” vô địch Ngoại hạng Anh bốn lần và được nâng cúp tai voi mùa 2007/08. 

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

anderson

Lê Công Vinh