Cựu sao Man United được ví như huyền thoại bóng rổ Michael Jordan

- Thứ Sáu, 19/01/2024, 14:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Fred đã tạo ra tác động lớn đến mức những so sánh với huyền thoại bóng rổ Michael Jordan trong thời kỳ tại Chicago Bulls bắt đầu râm ran.

20 trận, 20 chiến thắng- đó là thống kê của Fenerbahce mỗi khi có Fred trong đội hình. Cầu thủ người Brazil đã duy trì thành tích bất bại 100% tại CLB Thổ Nhĩ Kỳ sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân khách trước Gaziantep mới đây.

Mức giá 13 triệu bảng mùa hè cho chuyển nhượng của Fred từ Manchester United sang Fenerbahce khiến nhiều người nghi ngờ liệu đây có phải là lần xuất hiện cuối cùng của anh ở đỉnh cao bóng đá châu Âu.

Fred đến và tỏa sáng ở Fenerbahce
Fred đến và tỏa sáng ở Fenerbahce

Tuy nhiên, phóng viên người Thổ Nhĩ Kỳ Guntekin Onay cho rằng Fred đến Super Lig không phải để khép lại sự nghiệp, mà là để tạo ra một di sản và khởi đầu một kỷ nguyên thống trị trong nước, giống như một biểu tượng của môn bóng rổ của những năm 1990.

Fred là Michael Jordan của làng túc cầu?

“Tôi chưa từng thấy điều gì như thế này trong đời! Ngay cả Michael Jordan cũng không có tầm ảnh hưởng lớn như vậy ở Chicago!.” - Onay viết trên Hurriyet Spor Arena.

“(Fred) có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Fenerbahce trong giải đấu. Bạn biết giá trị của một cầu thủ bóng đá khi anh ấy ở đó, và khi anh ấy không có mặt. Fenerbahçe đã chơi 20 trận với Fred và giành chiến thắng tất cả. Fenerbahce ra sân 12 trận không có Fred thì chỉ 7 thắng, hoà 2 và thua 3. Anh ấy khiến họ tốt hơn cả ở hàng thủ và tấn công.”

Tại Super Lig lúc này, Fenerbahce ở trên đỉnh BXH và hơn đội bóng láng giềng Istanbul Galatasaray 2 điểm. Thành công đó có được có thể nói là nhờ một phần sự đóng góp của Fred. Trong khi đó, người thay thế tiền vệ 30 tuổi ở Old Trafford, Sofyan Amrabat lại không gây được nhiều ấn tượng và khả năng cao sẽ trở lại Fiorentina sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn.

Fred ● Welcome to Fenerbahce 🟡🔵🇧🇷 Best Tackles, Goals & Passes

Xem thêm:

Man United

NBA

Michael Jordan

Fred