Cựu sao Arsenal và Man City bị sa thải chóng vánh khi làm HLV

- Thứ Sáu, 27/01/2023, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nhận được nhiều kỳ vọng nhưng Kolo Toure đã phải khăn gói ra đi sau chưa đầy 2 tháng làm HLV trưởng của Wigan Athletic.

Cách đây 2 tháng, Kolo Toure có lần đầu tiên nhậm chức HLV trưởng trong sự nghiệp huấn luyện. Cựu cầu thủ Arsenal và Man City ngồi vào chiếc ghế nóng tại Wigan Athletic với hy vọng vực dậy toàn đội. Dù vậy, Toure đã không thể làm tốt công việc.

Trong suốt 9 trận tại vị, đội bóng của HLV 41 tuổi không thể giành nổi chiến thắng nào, đồng thời thua đến 6 và chỉ có được 3 trận hòa. Trước khi Toure đến, Wigan đang đứng 22/24. Ngày ông ra đi, CLB đã tụt xuống đáy bảng và kém nhóm an toàn 4 điểm. 2 trận thua gần nhất trên sân nhà chính là giọt nước làm tràn ly với sự kiên nhẫn của BLĐ Wigan.

Kolo Toure không thể hiện được nhiều khi cầm quân
Kolo Toure không thể hiện được nhiều khi cầm quân

GĐĐH Malachy Brannigan của Wigan chia sẻ :“Thật không may vì kết quả này không phải những gì chúng tôi mong muốn. Đội bóng đã đưa ra một quyết định khó khăn vì muốn tiếp tục là một CLB cạnh tranh cho chức vô địch ở mùa giải tới. Chúng tôi sẽ làm việc nhanh chóng và hiệu quả để đảm bảo bổ nhiệm đúng người tiếp theo dẫn dắt Wigan”.

Đây là bước khởi đầu rất khó khăn dành cho Kolo Toure. Việc bị sa thải chóng vánh ở công việc đầu tiên khiến bản CV của cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà phải chờ đợi khá lâu để có thể trở lại làm nghề. Điều này hoàn toàn trái ngược với sự nghiệp khi còn thi đấu của anh. Kolo Toure là một trong 8 cầu thủ vô địch Premier League cùng 2 CLB là Arsenal và Man City, trong đó có tên trong danh sách đội hình bất bại mùa giải 2003/04 cùng Pháo thủ.

Anh từng là cầu thủ có số má tại Ngoại hạng Anh
Anh từng là cầu thủ có số má tại Ngoại hạng Anh

Xuyên suốt sự nghiệp, anh có 353 lần ra sân tại giải Ngoại hạng trong màu áo Arsenal và Man City. Tại ĐT quốc gia, Kolo Toure cùng ĐT Bờ Biển Ngà tham dự 3 kỳ World Cup, đồng thời lên ngôi vô địch tại Cúp châu Phi CAN 2015.

Xem thêm: 

Man City

Arsenal

Wigan Athletic

Kolo Toure