Cựu danh thủ Barca nhận án tù treo vì gian lận thuế

- Thứ Ba, 21/06/2022, 11:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cựu tiền đạo Samuel Eto'o đã nhận án phạt 22 tháng tù treo từ chính quyền Tây Ban Nha sau khi nhận tội trốn thuế.

Báo đen thừa nhận, anh đã gian lận khoản tiền thuế 3,9 triệu euro khi thi đấu cho Barcelona từ năm 2006 đến 2009. Theo Sport, cựu tuyển thủ Cameroon đã không chi trả tiền thuế cho khoản thu nhập mà anh có được từ việc chuyển nhượng bản quyền hình ảnh cho Puma và Barcelona. Cựu danh thủ 41 tuổi cho biết:

Cựu sao Inter hiện đang giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon
Cựu sao Inter hiện đang giữ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon

"Tôi thừa nhận sự thật và sẽ phải trả giá cho những gì mình đáng nhận. Nhưng hãy để mọi người biết rằng, khi đó tôi chỉ là một đứa trẻ và luôn làm những gì mà người đại diện cũ của tôi - Jose Maria Mesalles, người mà tôi coi như một người cha đã yêu cầu tôi làm ở thời điểm đó".

Eto'o đã đồng ý chi trả khoản tiền phạt 1,8 triệu euro và 3,9 triệu euro tiền vi phạm. Mesalles cũng bị kết án 1 năm tù treo và phải nộp phạt khoảng 900.000 euro. Cả hai sẽ không phải ngồi tù vì không có tiền án tiền sự và các bản án đều dưới 2 năm. 

Báo đen trải qua 5 năm vô cùng thành công trong màu áo Barca
Báo đen trải qua 5 năm vô cùng thành công trong màu áo Barca

Eto'o là một trong những chân sút vĩ đại nhất ở thế hệ của mình. Trong suốt sự nghiệp, cựu danh thủ 41 tuổi đã ra sân 722 trận, ghi được 362 bàn thắng. Anh cũng đã có 56 pha lập công cho ĐTQG Cameroon. Báo đen sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với đỉnh cao là 2 cú ăn 3 thần thánh cùng Barcelona và Inter Milan trong 2 chiến dịch liên tiếp 2008/09 và 2009/10.

Xem thêm:

Barcelona

Inter Milan

Samuel Eto'o