Cuộc khủng hoảng được dự đoán trước của Leicester

- Chủ Nhật, 21/08/2022, 14:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Leicester gặp khó khăn nghiêm trọng vì tài chính hạn chế không cho phép mua sắm quá nhiều trên thị trường chuyển nhượng.

Các CĐV Leicester đang rất chán chường khi chứng kiến đội nhà chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận. Tệ hơn, đội chủ sân King Power không có bất kỳ sự bổ sung đáng chú ý nào về lực lượng. Ngược lại, “Bầy cáo” còn mất nhiều trụ cột như Kasper Schmeichel, trong khi Wesley Fofana và Youri Tielemans gây sức ép đòi ra đi. Điểm nhấn duy nhất trong phiên chợ của Leicester là gia hạn thêm 2 năm với… Jamie Vardy.

Không phải ngẫu nhiên mà Leicester không thể vung tiền. Luật của Ngoại hạng Anh áp dụng lên 20 đội bóng là không được lỗi quá 105 triệu euro sau 3 mùa. Trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất, Leicester đã chi ra tổng cộng 230 triệu euro cho việc mua cầu thủ. Ở chiều ngược lại, Leicester thu về 145 triệu euro, phần lớn đến từ việc bán Harry Maguire cho Man United.

Leicester mới chỉ có 1 điểm sau 3 vòng
Leicester mới chỉ có 1 điểm sau 3 vòng

Theo sổ sách, Leicester hiện đã lỗ khoảng 85 triệu euro chỉ tính riêng cho công tác chuyển nhượng. Chưa kể những khoản lỗ về doanh thu được cộng vào tiệm cận đến giới hạn 105 triệu euro mà BTC Ngoại hạng Anh yêu cầu. Đó là lý do chính khiến Leicester không dám chi tiêu trên TTCN. Việc không được dự cúp Châu Âu đã ảnh hưởng lớn đến nguồn thu của “Bầy Cáo”.  

Leicester từng có thời điểm chi đến 100 triệu euro nhằm chen chân vào Big6. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers đã thất bại trong mục tiêu ấy. Những năm trước “ăn mặn”, năm nay Leicester chịu cảnh “khát nước”. Điều đáng lo hơn là nhân sự của “Bầy cáo” đang rất mỏng. Có lẽ BLĐ đội bóng cũng không ngờ rằng các cầu thủ chủ chốt lại đồng loạt đòi ra đi trong tình cảnh này.

Hy vọng của Leicester được dồn hết vào Maddison và Vardy
Hy vọng của Leicester được dồn hết vào Maddison và Vardy

Nếu không có gì bất ngờ, cả Fofana và Tielemans đều sẽ rời đi trước khi phiên chợ hè kết thúc. Vận mệnh của Leicester sẽ được đặt lên bộ đôi James Maddison và Jamie Vardy. Trong bối cảnh đó, trụ hạng có lẽ là mục tiêu thiết thực nhất của đội chủ sân King Power mùa này.

Xem thêm: 

Leicester City

Jamie Vardy

Brendan Rodgers

Wesley Fofana