Crystal Palace chia tay ngôi sao lớn nhất của mình

- Thứ Hai, 24/07/2023, 09:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Wilfried Zaha sẽ gia nhập nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sự nghiệp Zaha ở Palace

Zaha sinh ra ở Abidjan, thủ đô của Bờ Biển Ngà, và chuyển sang Croydon khi còn nhỏ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Crystal Palace, và trở thành một trong những tân binh cuối cùng mà Sir Alex Ferguson ký cho Man United vào năm 2013.

Zaha là phần quan trọng giúp Palace trụ lại EPL suốt những năm qua
Zaha là phần quan trọng giúp Palace trụ lại EPL suốt những năm qua

Tuy nhiên, anh không thể thích nghi được với môi trường mới và chia tay Quỷ Đỏ chỉ sau 18 tháng, trở lại Palace. Kể từ đó, Zaha đã khẳng định mình như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng miền nam London. Anh ghi được 90 bàn thắng và có 76 pha kiến tạo trong 458 trận đấu.

Tuy nhiên, Zaha đã quyết định không gia hạn với Crystal Palace khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6 năm nay dù đội bóng đề nghị nâng lương anh tới 200.000 bảng mỗi tuần.

Zaha gia nhập Galatasaray

Zaha đã được nhiều đội bóng lớn quan tâm, như Atletico Madrid, Lazio, Fenerbahce và Al-Nassr. Anh cũng có cơ hội tiếp tục thi đấu tại Premier League với Arsenal và Everton là những đội bóng từng theo đuổi cầu thủ này trong quá khứ.

Tuy nhiên, anh đã chọn một bước đi bất ngờ khi quyết định gia nhập Galatasaray, và vừa bay sang Thổ Nhĩ Kỳ vào để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng và cho biết mình rất mong chờ để được thi đấu cho đội bóng mới.

Zaha ở Thổ Nhĩ Kỳ
Zaha ở Thổ Nhĩ Kỳ

Được biết, mức lương của Zaha là khoảng 8 triệu bảng/năm, tức khoảng 160.000 bảng/tuần, thấp hơn con số mà Palace đề nghị.

Galatasaray tham dự Champions League ở vòng sơ loại thứ ba vào tháng tới. Nếu giành chiến thắng, họ sẽ góp mặt ở vòng bảng của giải đấu.

WILFRIED ZAHA NGÔI SAO CỦA CRYSTAL PALACE | ĐỀ CỬ CẦU THỦ XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 8 NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

Crystal Palace

Wilfried Zaha

Galatasaray