Croatia vs Ma Rốc: Ai có nhiều động lực hơn?

- Thứ Bảy, 17/12/2022, 12:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với nhiều nền bóng đá trận tranh hạng giữa các đội thua bán kết World Cup thật vô nghĩa, nhưng không phải đúng cho tất cả.

“Vô nghĩa nhất giải đấu”, đó là những gì HLV Louis van Gaal nói về trận tranh hạng 3 giữa Hà Lan và Brazil tại World Cup 2014. Khi đó, cơn lốc màu da cam xuất sắc đánh bại toàn diện đội chủ nhà 3-0 để giành HCĐ.

Tuy nhiên, với những nền bóng đá kém phát triển hơn, có được huy chương tại ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh là một chiến công với cả dân tộc. Tiền đạo Andrej Kramaric bên phía Croatia đã khẳng định điều đó trước trận đấu với Ma Rốc.

Ma Rốc có nhiều lý do để dốc sức cho trận này hơn Croatia
Ma Rốc có nhiều lý do để dốc sức cho trận này hơn Croatia

Chân sút này hiểu rõ cảm giác ấy khi từng cùng đội bóng áo Ca-rô giành HCB World Cup 2018. Tuy vậy, để nói về động lực tại trận đấu tới thì Croatia chưa chắc sánh bằng Ma Rốc. Vì từ France 98, đại diện của châu Âu đã giành HCĐ ngay lần đầu tiên tham dự World Cup.

Trong khi đó, Ma Rốc đã làm nên lịch sử với tư cách đội tuyển đầu tiên của châu Phi vào đến bán kết ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh. Giờ đây, lục địa đen đang ngóng chờ Hakim Ziyech cùng các đồng đội bước lên cột mốc mới khi mang về huy chương thế giới đầu tiên.

8 cầu thủ Croatia tham dự World Cup 2022 đã có HCB cách đây 4 năm
8 cầu thủ Croatia tham dự World Cup 2022 đã có HCB cách đây 4 năm

Phía Croatia, 8 cầu thủ trong đội hình của họ hiện nay vốn đã có tấm huy chương danh giá hơn thành quả cho trận đấu mà Luka Modric cùng các đồng đội sắp tham dự. Chưa kể thành phần BHL của họ gần như không thay đổi. Vì thế, động lực đối với Ma Rốc khả năng sẽ là cao hơn.

Các CĐV trên khán đài dự kiến sẽ là sự ủng hộ nhiều hơn cho đại diện châu Phi, khi Qatar thuộc giới Ả Rập như Ma Rốc. Hai đội tuyển đều đã thiệt hại không ít về lực lượng khi liên tục vượt qua giới hạn của chính họ trong hành trình tiến sâu tại World Cup 2022. Trận tranh hạng 3 tới hứa hẹn sẽ vơi bớt đi nhiều căng thẳng, qua đó sẽ cởi mở hơn vì tính chất của nó đã giảm nhẹ đáng kể.

Xem thêm:

ĐT Croatia

World Cup 2022

ĐT Ma Rốc