Croatia đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối cùng trước xứ Wales

- Chủ Nhật, 26/03/2023, 04:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Zlatko Dalic, một khoảnh khắc phòng ngự thiếu tập trung đã khiến họ phải nhận bàn thua ở phút 90+3. 

Croatia khởi đầu chiến dịch vòng loại Euro 2024 với trận đấu trên sân nhà gặp ĐT xứ Wales. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chưa từng thắng mỗi khi làm khách tới Croatia. Phía bên kia chiến tuyến, xứ Wales của HLV Rob Page sẽ bước vào triều đại mới khi đội trưởng Gareth Bale đã chính thức giải nghệ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà sớm kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội hướng tới khung thành của Ward. Cầm nhiều bóng hơn so với đối thủ, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng phải tới phút 28, những nỗ lực tấn công của Croatia mới được cụ thể hóa. Kramaric tìm được khoảng trống ở rìa vòng cấm để tung ra cú sút chìm và hiểm hóc, mở tỷ số của trận đấu.

Số 9 của Croatia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp 1
Số 9 của Croatia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp 1

Xứ Wales gần như chịu trận trong hiệp 1, chỉ tung ra 1 cú sút không trúng đích so với 9 pha dứt điểm của đối phương. Lối chơi phòng ngự phản công của HLV Rob Page chỉ đạt hiệu quả một nửa. Đội khách phòng ngự khá tốt trong 45 phút đầu tiên nhưng thiếu phương án trong các pha phản công.

Croatia chơi ung dung và duy trì tốc độ vừa phải để kéo giãn trận đấu. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà trong hiệp 2 tới từ pha nã đại bác đưa bóng chạm xà của Perisic. Những tưởng chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà, xứ Wales bất ngờ gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Các cầu thủ xứ Wales ăn mừng sau bàn thắng muộn màng giúp họ ra về với 1 điểm
Các cầu thủ xứ Wales ăn mừng sau bàn thắng muộn màng giúp họ ra về với 1 điểm

Quả ném biên của Roberts chạm đầu Mepham và hướng tới cột xa. Cầu thủ vào sân thay người Broadhead có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành, giúp xứ Wales ra về với 1 điểm. Kết quả này khiến Croatia gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé vào chơi ở vòng chung kết khi Thổ Nhĩ Kỳ đã có chiến thắng ở lượt trận ra quân

Kết quả Croatia vs Wales: 1-1

Ghi bàn Croatia vs Wales:

  • Croatia: Kramaric (28’)
  • Wales: Broadhead (90+3’)
  • Đội hình xuất phát Croatia vs Wales:

  • Croatia: Livakovic, Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Sosa, Kramatic, Modric, Brozovic, Kovacic, Perisic, Livaja.
  • Wales: Ward, Williams, Rodon, Mepham, Roberts, Morrell, Ramsey, Wilson, Ampadu, Moore, James.
  • Xem thêm:

    ĐT Croatia

    ĐT xứ Wales

    Kết quả Euro

    Euro 2024