Conte xác định chia tay công thần Tottenham

- Thứ Bảy, 14/01/2023, 11:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Italia xác định Lucas Moura sẽ rời khỏi đội bóng vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tottenham đang trải qua mùa giải tương đối kém cỏi. Đội bóng thành London hướng đến việc thanh lọc lực lượng mạnh mẽ. Ngay từ thời điểm này, “Gà trống” đã lên kế hoạch chia tay những cầu thủ không còn hữu dụng. Cái tên đầu tiên là Lucas Moura. Cầu thủ người Brazil sẽ chính thức rời Spurs vào cuối mùa sau 5 năm gắn bó.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Arsenal, đích thân HLV trưởng Antonio Conte đã xác nhận thông tin này: “Đây là thiệt hại cho tôi và đội bóng. Câu lạc bộ đã quyết định không gia hạn hợp đồng với cậu ấy. Đây là mùa giải khó khăn với Lucas Moura. Thành thật mà nói, khi chúng tôi lên kế hoạch cho chiến dịch này, Lucas Moura là một cầu thủ quan trọng đối với đội”.

Moura từng rất quan trọng với Tottenham
Moura từng rất quan trọng với Tottenham

Hiện đã có nhiều đội bóng dành sự quan tâm cho cựu tiền vệ PSG. Vấn đề là Lucas Moura muốn tiếp tục chơi tại Anh hay trở về quê nhà Brazil, thậm chí là đến Châu Á để “dưỡng già” cùng mức lương kếch xù. Tuổi tác và chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Lucas Moura. Ở mùa giải này, anh mới chỉ ra sân 11 lần và chưa có lần đá chính nào tại Ngoại hạng Anh.

Lucas Moura gia nhập Tottenham từ PSG vào tháng 1/2018. Anh là nhân tố chủ chốt của CLB này trong nhiều mùa giải sau đó. Đỉnh cao của Moura tại “Gà trống” là mùa bóng 2018/19 khi ghi đến 15 bàn thắng để góp công lớn giúp đội lọt vào đến chung kết Champions League. Khi Pochettino rời đi, Moura cũng bắt đầu tụt dốc và dần trở thành phương án dự phòng. Nhưng sự xuất hiện của Richarlison và Kulusevski cũng khiến Moura bật bãi khỏi London.

Trận bán kết lượt về với Ajax là màn trình diễn bùng nổ nhất của Moura tại Spurs
Trận bán kết lượt về với Ajax là màn trình diễn bùng nổ nhất của Moura tại Spurs

Cho đến hiện tại, Lucas Moura đã có đến 213 lần ra sân cho Tottenham, ghi 38 bàn thắng và có 27 pha kiến tạo. Dù vậy, anh vẫn chưa giành được danh hiệu nào cùng đội bóng Bắc London. Hy vọng cuối cùng của Moura trong phần còn lại của mùa giải là chức vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Lucas Moura

Antonio Conte

Ngoại hạng Anh 2022/23