Conte chỉ ra một cầu thủ Tottenham có thể ngang tầm Van Dijk

- Thứ Năm, 23/12/2021, 07:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thuyền trưởng của “Gà trống” tỏ ra thích thú với những gì mà trung vệ Eric Dier đã làm được.

Dier nằm trong nhóm cầu thủ Tottenham Hotspur thi đấu ấn tượng nhất mùa giải này. Kể từ khi Antonio Conte lên làm HLV trưởng, số 15 đã chơi trọn vẹn các trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Nhà cầm quân người Ý biết rằng cậu học trò còn có thể phát triển thêm, nhưng cũng không ngần ngại ca ngợi anh.

Conte và Dier sau một trận đấu.
Conte và Dier sau một trận đấu.

Trước trận tứ kết League Cup với West Ham, Conte nhận xét: “Eric Dier có thể trở thành một trong những cầu thủ hay nhất ở vị trí đó (chính giữa trong hệ thống 3 trung vệ). Tất nhiên cậu ấy cần làm việc, tiếp tục cải thiện và thấu hiểu cách di chuyển của tuyến phòng ngự. Cậu ấy cũng phải chỉ huy, bởi vì ở vị trí đó bạn phải nói rất nhiều. Bạn phải giữ vị trí ở trung tâm, ở dưới cùng, nơi bạn nhìn thấy tất cả mọi thứ.”

“Cậu ấy còn tiềm năng rất lớn, nhưng chúng ta đang nói về một cầu thủ tuyệt vời, mạnh mẽ về thể chất, có tính cách chuẩn mực cũng như nền tảng kỹ thuật tốt bởi vì cậu ấy từng là một tiền vệ. Vai trò này là hoàn hảo đối với cậu ấy. Cậu ấy phải tiếp tục chơi như vậy bởi vì cậu ấy có thể trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới.”

Dier chơi tốt trong hệ thống mới.
Dier chơi tốt trong hệ thống mới.

Cổ động viên đã rất phấn khích với màn trình diễn của Dier dưới thời Conte. Trong cuộc đấu với Liverpool cuối tuần trước, anh đã góp công lớn khiến Mohamed Salah tịt ngòi. Khả năng phất bóng bổng của chàng trai 27 tuổi cũng rất đáng nể với 12/14 đường chuyền dài thành công. Cộng với lời khẳng định từ Conte, có thể thấy Dier là một cầu thủ rất đáng xem trong thời gian tới.

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Eric Dier

Antonio Conte

Ngoại hạng Anh 2021/22