Công Vinh ủng hộ Quang Hải xuất ngoại nhưng đưa ra lời khuyên trái ngược

- Thứ Ba, 29/03/2022, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với kinh nghiệm từ những lần “du học” trong quá khứ, chủ nhân 3 QBV Việt Nam đã làm tư tưởng cho đàn em.

Từng là một ngôi sao lớn của V-League trước khi ra nước ngoài thi đấu, lẽ dĩ nhiên Lê Công Vinh hiểu được khao khát của Nguyễn Quang Hải. Khi được hỏi về quyết định từ phía nhạc trưởng 24 tuổi, cựu tiền đạo quê Nghệ An trả lời:

“Chắc chắn Quang Hải cảm thấy khó khăn khi phải chia tay đội bóng mình đã gắn bó từ thuở ấu thơ cho đến lúc thành danh như hôm nay. Tôi nghĩ đó là lựa chọn dũng cảm và cần được ủng hộ.”

Quang Hải chờ đón thử thách mới. (Ảnh: Bongda24h)
Quang Hải chờ đón thử thách mới. (Ảnh: Bongda24h)

“Ở tuổi 24, Hải đã có gần như tất cả những gì một cầu thủ Việt Nam mơ ước: từ danh hiệu V-League, Cúp Quốc gia đến Siêu Cúp rồi Quả Bóng Vàng. Bên cạnh đó còn là sự giàu có và nổi tiếng. Vì vậy, cậu ấy có lý do để bước ra khỏi vùng an toàn và tìm kiếm một thách thức mới. Đó là điều tốt. Tôi ủng hộ tinh thần cầu tiến, dấn thân của Hải.”

Khi xưa, Công Vinh từng đầu quân cho cả Leixoes (Bồ Đào Nha) và Consadole Sapporo (Nhật Bản). Về sự khác biệt giữa bóng đá châu Á và châu Âu, cây săn bàn số 1 lịch sử ĐT Việt Nam nhận xét:

“Tôi không biết Hải sẽ tới đâu, nhưng việc tìm được một bến đỗ phù hợp, đúng khả năng và sức mạnh thực sự rất quan trọng. Môi trường châu Âu khác biệt lớn so với châu Á, và ngay cả những cầu thủ hàng đầu của Nhật Bản hay Hàn Quốc phải khó khăn lắm mới có thể tồn tại.”

Công Vinh từng ghi 2 bàn Consadole Sapporo. (Ảnh: VOV)
Công Vinh từng ghi 2 bàn Consadole Sapporo. (Ảnh: VOV)

“Tôi nghĩ châu Á, mà cụ thể là Nhật Bản, sẽ phù hợp hơn với Hải. Dù gì thì những nơi này cũng thuận lợi về văn hoá, thời tiết và có nền ẩm thực tương đồng. Tại châu Âu, khí hậu lạnh hơn, đồ ăn, thức uống khác biệt và văn hoá ứng xử cũng khác nhau.”

Lời khuyên của Công Vinh không giống ý muốn của đàn em, bởi Quang Hải thích thú với châu Âu hơn là Nhật Bản. Tất nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về tiền vệ sinh năm 1997 mà thôi.

Xem thêm:

Lê Công Vinh

Nguyễn Quang Hải