Công Vinh chỉ ra điểm yếu của tuyển Thái Lan

- Chủ Nhật, 26/12/2021, 15:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hung thần của Voi chiến tại AFF Cup 2008 kỳ vọng thầy trò ông Park sẽ lại thể hiện được bản lĩnh như cách mà họ đã đối đầu với những đại diện hàng đầu châu lục.

Thông qua trang VnExpress, nhân vật từng khiến người Thái ôm hận ở trận chung kết AFF Cup cách đây 13 năm đã đưa ra những nhận định trước thềm cuộc đại chiến tối nay: “Trận này, Việt Nam không còn gì để mất nên tâm lý rất thoải mái. Còn Thái Lan phải chịu áp lực bảo vệ thành quả ở lượt đi”.

Cũng như nhiều nhận định khác của giới chuyên môn, chân sút giàu thành tích nhất lịch sử Việt Nam cho rằng một khi ghi được bàn thắng sớm thì khả năng thầy trò ông Park đảo ngược được tình thế là rất lớn. Công Vinh cũng nhắc rằng, dù ở thế buộc phải tấn công nhưng chúng ta cũng không được phép nhận bàn thua trước:

Công Vinh là nỗi ám ảnh một thời của người Thái
Công Vinh là nỗi ám ảnh một thời của người Thái

“Sát thủ” một thời của Rồng vàng nói: “Hy vọng hàng phòng ngự Việt Nam sẽ thi đấu tỉnh táo, không lộ ra những khoảng trống. Và điều đó là hoàn toàn có thể, khi chúng ta từng phòng ngự rất tốt trước những đối thủ hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út,... thì không có lý gì lại không thể ngăn chặn được Thái Lan”.

Chỉ ra sự lợi hại và điểm yếu trong hệ thống mà HLV Polking xây dựng, Lê Công Vinh phát biểu: “Tôi thấy mọi đường bóng của Thái Lan hầu như đều qua chân hậu vệ trái Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin.

Công Vinh tin nếu kiềm toả được Chanathip và Therathoon, Việt Nam có cơ hội chiến thắng
Công Vinh tin nếu kiềm toả được Chanathip và Therathoon, Việt Nam có cơ hội chiến thắng

Chúng ta vì vậy phải ngăn chặn được hai ngòi nổ này. Còn ở chiều hướng tấn công, đội tuyển có thể đá hai tiền đạo. Quang Hải cần được kéo vào giữa để tung ra những đường chuyền hướng ra hai nách - vốn là điểm mạnh, cũng là điểm yếu của Thái Lan do thường dâng cao”.

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam

AFF Cup

Lê Công Vinh

AFF Cup 2020