Công thần liên tiếp ra đi, nước đi cần thiết với Real Madrid

- Chủ Nhật, 04/06/2023, 17:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau một mùa giải thất bại ở 2 đấu trường quan trọng nhất, Real Madrid hứa hẹn sẽ có những thay đổi lớn để hướng tới giai đoạn mới.

Sự thay đổi là điều cần thiết ở bất cứ đội bóng nào, kể cả có đang thành công hay thất bại. Với Real Madrid, sau khi đăng quang ở cả La Liga lẫn Champions League 2021/22, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không có nhiều sự đổi mới và hệ quả là thất bại toàn diện ở 2 đấu trường quan trọng trong mùa bóng năm nay.

Tại La Liga, Los Blancos thua tâm phục khẩu phục trước một Barcelona không được đánh giá quá cao. Ở đấu trường Champions League, với đội hình già nua và thiếu sự đổi mới, Real Madrid phơi áo nặng nề trước Man City ở vòng bán kết.

Cải tổ đương nhiên là điều mà Kền kền trắng phải làm trong mùa hè năm nay nếu muốn tìm lại hình ảnh của mình. Chỉ trong ngày hôm nay (4/6), đã có 3 cái tên được xác nhận sẽ chính thức chia tay sân Bernabeu khi mùa giải này khép lại.

Benzema sẽ chia tay Real vào cuối mùa giải này
Benzema sẽ chia tay Real vào cuối mùa giải này

Đầu tiên là Eden Hazard, siêu sao hưởng mức lương cao nhất đội. Hazard bị thanh lý hợp đồng là điều hoàn toàn hợp lý khi những đóng góp của anh cho Los Blancos những năm qua gần như là con số 0. Cầu thủ thứ 2 sẽ chia tay Bernabeu là Marco Asensio. Hoàng tử thành Madrid cũng không có được sự phát triển như ý trong thời gian qua, và quyết định chia tay Real Madrid để đến PSG của anh là có thể hiểu được.

Mới nhất, và cũng là thông tin gây tiếc nuối nhất cho cổ động viên của Real Madrid đó là lời chia tay của Karim Benzema. Đương kim quả bóng vàng sẽ không còn là người của sân Bernabeu ở mùa giải tới. Nhiều khả năng bến đỗ của anh sẽ là Ả Rập Xê Út, nơi tiền đạo người Pháp có thể bỏ túi khoản tiền khổng lồ trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Tương lai của Modric tại Bernabeu cũng không chắc chắn
Tương lai của Modric tại Bernabeu cũng không chắc chắn

Như vậy khi mùa giải năm nay còn chưa kết thúc, đã có 3 cựu binh nói lời chia tay Real Madrid. Điều này cho thấy quyết tâm cải tổ mạnh mẽ của đội chủ sân Bernabeu. Thậm chí trong thời gian tới, có thể sẽ còn những công thần nữa rời Los Blancos, đặc biệt là trường hợp của Modric. Dù tiếc nuối nhưng với những gì đã diễn ra với Real suốt những năm vừa qua, các thay đổi là điều không thể tránh khỏi để duy trì hình ảnh của một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Xem thêm:

Real Madrid

Karim Benzema

Eden Hazard

La Liga 2022/23