Công Phượng sút 11 mét tệ hơn Mahrez 1%

- Thứ Bảy, 29/10/2022, 13:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tỷ lệ thành công trên chấm 11 mét của Công Phượng chỉ là 61,5%, riêng các quả panenka là 50%.

Trận đấu tối 28/10 giữa HAGL vs Topenland Bình Định để lại nhiều điều đáng bàn. Ngoài những lùm xùm liên quan đến tình huống Minh Vương ngã ra trong vòng cấm, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm penalty của Văn Thanh, còn có pha ôm gọn bóng của Văn Lâm sau cú đá theo phong cách panenka của Công Phượng.

Đây đã là lần thứ 3 tiền đạo người Đô Lương thất bại với những cú panenka trong sự nghiệp, sau 6 tình huống thực hiện. Tổng cộng kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, số 10 của HAGL đã hỏng ăn đến 10 quả trong những lần đá 11 mét sau 26 lần, tính ở cấp CLB lẫn đội tuyển, bao gồm những tình huống trên chấm luân lưu.

Văn Lâm có pha bắt phạt đền dễ nhất sự nghiệp sau cú sút của Công Phượng
Văn Lâm có pha bắt phạt đền dễ nhất sự nghiệp sau cú sút của Công Phượng

Trên chấm trắng, anh có 2 lần sút vọt và, 2 pha đưa bóng chạm xà. Tình huống mà Văn Lâm bắt gọn cú panenka của Công Phượng là lần đầu tiên tiền đạo sinh năm 1995 thất bại khi sút vào giữa khung thành. Tỷ lệ thất bại trong các cú đá 11 mét của chân sút 27 tuổi lên đến 38,5%.

Tuần này, bóng đá châu Âu cũng chứng kiến Riyad Mahrez thực hiện quả phạt đền hỏng trước Dortmund, đây là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao của Man City đá hỏng phạt đền trong vòng 1 tuần. Dưới màu áo Leicester và Man xanh, Mahrez chỉ thực hiện thành công 19/27 quả phạt đền, tỷ lệ thất bại của anh là 26,3%.

Công Phượng sút 11 mét còn tệ hơn cả Mahrez
Công Phượng sút 11 mét còn tệ hơn cả Mahrez

Tính rộng ra cả sự nghiệp, khả năng ăn bàn của Mahrez từ khoảng cách 11 mét chỉ nhỉnh hơn Công Phượng đôi chút. Cụ thể, số 26 của Man City đá hỏng 12 lần sau 32 pha thực hiện, tỷ lệ thất bại là 37,5%, tốt hơn tiền đạo người Việt Nam đúng 1%.

Rõ ràng Mahrez chơi bóng trong một những trường khốc liệt với nhiều áp lực và phải đối đầu với những thủ môn đẳng cấp hơn so với những gì Công Phượng đã gặp. Vậy nên, HLV Kiatisuk cần cân nhắc trao quyền sút phạt đền chính cho cầu thủ khác, mà Vũ Văn Thanh là ứng viên sáng giá cho vai trò đó.

Xem thêm:

Riyad Mahrez

CLB HAGL

Nguyễn Công Phượng