Cỗ xe tăng Đức tiếp tục 'đứt xích' khi để thua trước Ba Lan

- Thứ Bảy, 17/06/2023, 03:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội chủ nhà bất ngờ giành chiến thắng tối thiểu trước chủ nhà của Euro 2024 trong trận giao hữu với tâm điểm là những pha cứu thua xuất thần của Szczesny.

Thầy trò HLV Hansi Flick tiếp tục có những sự thử nghiệm khi hành quân tới Ba Lan để thi đấu giao hữu. Ở trận đấu diễn ra vào đầu tuần, những cỗ xe tăng Đức đã phải rất vất vả mới có được trận hòa trước Ukraine. Việc những cầu thủ trẻ chưa thể ăn nhập với cựu binh là vấn đề mà HLV Hansi Flick chưa thể tìm ra lời giải.

Với tính chất của một trận giao hữu, Ba Lan và Đức cống hiến cho các khán giả thế trận cởi mở. Đội khách cầm nhiều bóng và có không ít tình huống hãm thành nguy hiểm. Trong khi đó, Ba Lan chủ động phòng ngự và đợi chờ thời cơ tới từ các pha phản công. Bàn mở tỷ số đến ở phút 31, và thật bất ngờ khi nó dành cho đội chủ nhà. 

Kiwior là người mở tỷ số của trận đấu từ tình huống cố định
Kiwior là người mở tỷ số của trận đấu từ tình huống cố định

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Szymański, Kiwior thoát khỏi sự truy cản của Thiaw để bật cao đánh đầu hiểm hóc. Ter Stegen dù chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho ĐT Đức. Đây là bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐTQG của cầu thủ thuộc biên chế Arsenal.

Sang đến hiệp 2, đội khách tiếp tục dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ. Tình huống đáng chú ý nhất đến ở phút 56 khi Kimmich không may trong cú sút chạm xà và đi ra ngoài. Những phút còn lại của trận đấu, thủ thành Szczesny đóng vai người hùng khi có trên dưới 3 tình huống cứu thua xuất thần khiến các chân sút áo đen phải nản lòng.

Sự xuất sắc của Szczesny giúp Ba Lan bảo toàn lợi thế tối thiểu để giành thắng lợi
Sự xuất sắc của Szczesny giúp Ba Lan bảo toàn lợi thế tối thiểu để giành thắng lợi

Ba Lan thành công trong việc níu giữ cách biệt mong manh tới cuối trận. Chiến thắng trong trận giao hữu này mang đến nguồn động lực to lớn cho thầy trò HLV Fernando Santos trên con đường hoàn thành nhiệm vụ tới Euro 2024. Với ĐT Đức, thêm một lần nữa thầy trò HLV Hansi Flick mang đến nỗi thất vọng cho CĐV nhà.

Kết quả Ba Lan vs Đức: 1-0

Ghi bàn Ba Lan vs Đức:

  • Ba Lan: Kiwior (31’)
  • Đội hình xuất phát Ba Lan vs Đức:

  • Ba Lan: Szczęsny; Kędziora, Bednarek, Kiwior, Bereszyński; D. Szymański, Zieliński, Błaszczykowski, Kamiński, S. Szymański, Lewandowski.
  • Đức: Ter Stegen; Kehrer, Thiaw, Rüdiger, Henrichs, Can, Kimmich, Hofmann, Wirtz, Musiala, Havertz.
  • Xem thêm:

    ĐT Đức

    ĐT Ba Lan

    Kết quả Giao hữu