Có Maignan, người Pháp không còn nguôi ngoai nỗi nhớ Lloris

- Thứ Ba, 28/03/2023, 05:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thủ thành thuộc biên chế AC Milan tiếp tục có một trận đấu ấn tượng nữa, góp công lớn vào chiến thắng tối thiểu trước Ireland.

Không nhiều người nghĩ đương kim á quân World Cup sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn trên sân của Ireland. Đội bóng của HLV Didier Deschamps chỉ có chiến thắng tối thiểu với pha lập công ở tầm siêu phẩm của Pavard. Dù vậy, người hùng của trận đấu chắc chắn phải thuộc về Maignan. Thủ thành 27 tuổi tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong màu áo ĐTQG với màn trình diễn xuất sắc.

Trước hàng công chơi xuất sắc hơn dự kiến của Ireland, Maignan thể hiện được sự chắc chắn trong khung thành với phản xạ xuất sắc. Người gác đền của tuyển Pháp có một đêm thi đấu hiệu quả, có 3 tình huống cứu thua và 2 trong số đó đến từ những cú sút ở khu vực vòng cấm. Đặc biệt hơn cả, người hâm mộ Pháp sẽ phải nhớ pha bay người cản phá không tưởng ở phút 90.

Pha cứu thua không tưởng của Maignan giúp ĐT Pháp ra về với 3 điểm
Pha cứu thua không tưởng của Maignan giúp ĐT Pháp ra về với 3 điểm

Tưởng chừng như cú dứt điểm của Nathan Collins đã đem về 1 điểm dành cho Ireland, nhưng Maignan không nghĩ vậy. Quỹ đạo bay của trái bóng khiến người xem tưởng như sẽ đi vào khung thành. Thủ thành của ĐT Pháp bay người hết cỡ và không lâu sau được ăn mừng với các đồng đội như thể vừa ghi bàn thắng. 

Giá trị của Maignan chắc chắn sẽ tăng lên sau đợt tập trung ĐTQG cuối tháng 3. Không chỉ là pha cứu thua chẳng khác nào bàn thắng trước Ireland, Maignan còn xuất sắc giành chiến thắng Depay từ khoảng cách 11m ở phút 90+5, giúp tuyển Pháp khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 4-0 tại vòng loại Euro 2024.

Các đồng đội ăn mừng cùng Maignan sau tiếng còi mãn cuộc
Các đồng đội ăn mừng cùng Maignan sau tiếng còi mãn cuộc

Nhiều CĐV tin rằng nếu thủ thành của AC Milan không gặp chấn thương ở cuối mùa giải trước, rất có thể anh đã giành suất bắt chính của Lloris và giúp tuyển Pháp bảo vệ thành công chức vô địch. Ở tuổi 27, Maignan mới chỉ có 7 lần khoác áo ĐTQG. Với việc thủ thành của Spurs đã tuyên bố giải nghệ tuyển Pháp, CĐV Les Bleus hoàn toàn có thể yên tâm với người kế cận chất lượng và biết cách để tỏa sáng mà họ đang sở hữu lúc này.

Xem thêm:

ĐT Pháp

Mike Maignan

Euro 2024