Cơ hội cuối cho Toney góp mặt ở Euro

- Thứ Tư, 05/06/2024, 10:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở trận giao hữu tới gặp Iceland, tiền đạo Ivan Toney phải nỗ lực hết mình để có thể thuyết phục Southgate giữ suất trên tuyển.

Vị trí tiền đạo cắm của tuyển Anh

Trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Euro, HLV Gareth Southgate gọi khá nhiều cầu thủ tấn công như Bellingham, Bowen, Eze, Foden, Grealish, Gordon, Kane, Maddison, Palmer, Saka, Toney, Watkins.

Trong số này, có 4 cái tên chắc chắn được giữ lại là Kane, Bellingham, Foden và Saka. Bowen, Gordon cũng có thể được cân nhắc vì sự đa năng. Do đó, Watkins và Toney sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho vai trò dự bị cho Kane, tức vị trí đá cắm trong sơ đồ 4-3-3.

Cơ hội cuối cho Toney

Trong trận gặp Bosnia mới đây, Harry Kane dù chưa lành hẳn chấn thương lưng nhưng vẫn kịp góp mặt ở 30 phút cuối, đóng góp 1 bàn thắng. Trong khi đó, người đá cắm từ đầu là Ollie Watkins dù không ghi bàn nhưng có để lại ấn tượng với những tình huống di chuyển mạnh mẽ.

Watkins đá chính ở trận gặp Bostnia
Watkins đá chính ở trận gặp Bostnia

HLV Southgate đã có những chia sẻ như sau về vị trí tiền đạo của đội tuyển:

“Toney sẽ được ra sân ở trận Iceland tới đây (diễn ra rạng sáng thứ 7). Tuy nhiên, tôi cũng phải để Kane thi đấu để lấy lại phong độ. Có những điều bạn thích làm nhưng cũng có những thứ bắt buộc, không thể nào đạt được cả hai.”

Như vậy, ta có thể ngầm hiểu đây là cơ hội cuối cùng của Toney để thuyết phục HLV Southgate. Sau khi trở lại sau án phạt treo giò, tiền đạo của Brentford đã thể hiện phong độ rất tốt, qua đó được chọn vào danh sách thi đấu giao hữu hồi tháng 3.

Toney có pha lập công trong trận hòa Bỉ 2-2
Toney có pha lập công trong trận hòa Bỉ 2-2

Tuy vậy, 12 trận cuối cùng của mùa giải, Toney lại bất ngờ tịt ngòi, không ghi thêm bàn thắng nào. Điều này khiến vị trí của anh trên tuyển trở nên lung lay dữ dội.

HIGHLIGHTS | ANH - BOSNIA AND HERZEGOVINA

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Ivan Toney