Chuyển nhượng Tielemans: Bất ngờ với bến đỗ của sao Leicester

- Chủ Nhật, 11/06/2023, 12:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không phải Man Utd, Liverpool hay Arsenal, CLB mà tiền vệ người Bỉ chọn là Aston Villa.

Youri Tielemans là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Leicester City trong những năm qua. Anh đã ghi được 21 bàn thắng và kiến tạo 21 lần trong 151 trận đấu cho đội bóng ở Ngoại hạng Anh từ 2019. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải 2022/23, tiền vệ này đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Bầy Cáo và rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Một số đội bóng lớn đã tỏ ra quan tâm đến Tielemans, nhưng cuối cùng anh đã chọn Aston Villa làm điểm đến mới của mình. Cầu thủ quốc tịch Bỉ đã ký kết một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Villa và sẽ chính thức gia nhập đội bóng này vào ngày 1 tháng 7 năm 2023. Theo các nguồn tin, anh sẽ nhận được mức lương khoảng 150.000 bảng Anh mỗi tuần tại Villa Park.

Tielemans quyết định gia nhập Villa
Tielemans quyết định gia nhập Villa

Lý do khiến Tielemans chọn Aston Villa là do sự thuyết phục của huấn luyện viên Unai Emery. Emery đã gọi điện cho Tielemans vào đầu tuần trước để thuyết phục anh về vai trò quan trọng mà anh sẽ đóng góp cho kế hoạch phát triển của Villa trong tương lai. Emery muốn xây dựng một đội hình trẻ và tài năng, với Tielemans là trung tâm của hàng tiền vệ.

Tielemans cũng đã bày tỏ sự hài lòng khi gia nhập Aston Villa. Anh cho biết anh muốn thử thách bản thân ở một môi trường mới và mong muốn giúp Villa cạnh tranh cho những danh hiệu cao quý. Anh cũng cảm ơn Leicester và các cổ động viên đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua.

Với việc có được Tielemans, Aston Villa đã có một bản hợp đồng chất lượng và tiềm năng. Anh sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho lực lượng của Villa, giúp họ tăng cường khả năng kiểm soát bóng và sáng tạo trong tấn công.

Xem thêm:

Aston Villa

Leicester City

Youri Tielemans