Chuyển nhượng Man City: Pep Guardiola đón hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

- Thứ Năm, 20/07/2023, 02:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau Mateo Kovacic, Man City chuẩn bị đón thêm một tân binh cực kỳ chất lượng khác là Josko Gvardiol từ RB Leipzig với mức giá cực khủng.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, Man City tỏ ra thiếu tích cực so với các ông lớn khác của Ngoại hạng Anh như Arsenal hay Liverpool. Tính đến thời điểm hiện tại, The Citizens mới chính thức công bố tân binh duy nhất là Mateo Kovacic từ Chelsea với mức giá khoảng 30 triệu euro. Nửa xanh thành Manchester được cho là từng dành sự quan tâm đặc biết đến Declan Rice nhưng cuối cùng, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Tuy nhiên, mới đây theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City chuẩn bị có được chữ ký của một trong những cái tên đáng chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng hè là Josko Gvardiol. Sau nhiều cuộc đàm phán, The Citizens và RB Leipzig đã thống nhất được tất cả các điều khoản và hậu vệ người Croatia sẽ sớm gia nhập nửa xanh thành Manchester trong ít ngày tới.

Josko Gvardiol có thể thi đấu ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái.
Josko Gvardiol có thể thi đấu ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái.

Thậm chí cũng theo Fabrizio Romano, Josko Gvardiol đã hoàn tất một nửa bài kiểm tra y tế và phần còn lại sẽ được tiến hành nốt trong vòng 24 giờ tới. Trước đó hồi tháng 6, hậu vệ sinh năm 2002 đã đồng ý với các điều khoản cá nhân mà phía Man City đưa ra.

Josko Gvardiol có mức giá cực khủng

Dù chưa công bố về mức giá nhưng chắc chắn, số tiền mà Man City phải bỏ ra để có được chữ ký của hậu vệ người Croatia là không hề rẻ. Giao kèo giữa Josko Gvardiol với RB Leipzig vẫn còn kéo dài bốn mùa giải, đến hết tháng 6/2027. Vì vậy, Die Roten Bullen chỉ chấp nhận nhả người nếu nhận được ít nhất 100 triệu euro. Đây là con số sẽ biến Gvardiol trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Kỷ lục này đang thuộc về Harry Maguire khi anh gia nhập Man United vào mùa hè 2019 với mức phí 87 triệu euro.

Josko Gvardiol có thể là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.
Josko Gvardiol có thể là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử.

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Croatia tại World Cup 2022, Josko Gvardiol nhanh chóng trở thành mục tiêu được săn đón bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng. HLV Pep Guardiola từ lâu cũng đã rất ấn tượng với tài năng của hậu vệ người Croatia và muốn mang anh về để thay thế vị trí của Aymeric Laporte. Bên cạnh Man City, Chelsea cũng là đội dành sự quan tâm đến biệt đến cầu thủ sinh năm 2002.

VỚI GVARDIOL, PEP GUARDIOLA ĐANG TÍNH TOÁN ĐIỀU GÌ Ở HÀNG PHÒNG NGỰ MAN CITY

Xem thêm:

Man City

chuyển nhượng

Pep Guardiola

Josko Gvardiol