Chuyển nhượng Chelsea: 4 cầu thủ nhiều khả năng bị bán hè này

- Thứ Tư, 17/03/2021, 13:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Để giúp đội bóng mạnh hơn, bên cạnh việc bổ sung nhân tố mới thì The Blues phải thanh lý bớt những con người không cần thiết.

Chelsea đang có phong độ cực cao dưới thời HLV Thomas Tuchel với 10 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Được sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức, Marcos Alonso, Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi, Caesar Azpilicueta đã hồi sinh mạnh mẽ và trở thành những trụ cột trong đội hình. Nếu có thể kết thúc mùa giải trong top 4, chắc chắn Chelsea sẽ hướng tới mục tiêu cao hơn là chức vô địch vào năm sau.

Chelsea cũng đang đứng trước cơ hội lớn vào tứ kết C1
Chelsea cũng đang đứng trước cơ hội lớn vào tứ kết C1

Để làm được điều đó, đầu tiên họ phải đẩy đi vài ‘món hàng thừa’ nhằm tăng thêm ngân sách chiêu mộ các bản hợp đồng chất lượng hơn. Trong số những cầu thủ đã mất chỗ đứng dưới thời Tuchel có thể kể ra 4 cái tên đó là Tammy Abraham, Kepa Arrizabalaga, Fikayo Tomori và Emerson Palmieri.

Abraham đã sa sút rất nhiều so với mùa giải trước khiến Tuchel thà sử dụng Giroud hoặc Havert thay vì xếp anh đá cắm. Aston Villa rất muốn mua về chân sút 23 tuổi khi anh từng ghi tới 25 bàn giúp họ thăng hạng cách đây 2 năm. Cả West Ham cũng bày tỏ thái độ quan tâm đến tiền đạo này.

Abraham có 15 pha lập công mùa giải vừa qua
Abraham có 15 pha lập công mùa giải vừa qua

Về phía Kepa, dù Chelsea đã bỏ ra tới 71,6 triệu bảng để chiêu mộ nhưng thủ thành người Tây Ban Nha không bao giờ khiến các CĐV đội nhà yên tâm trước khung gỗ. Chính vì thế CLB thành London phải mua tiếp Edouard Mendy và người gác đền này nhanh chóng chiếm trọn sự tin tưởng của Lampard cũng như Tuchel.

Tomori sau khi được đôn lên đội 1 từng thi đấu cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm ngoái. Đáng tiếc là chấn thương khiến anh xuống phong độ và chuyển đến AC Milan theo dạng cho mượn. Dù có nhiều tiềm năng nhưng hàng thủ Chelsea giờ đã khá chật chội nên nhiều khả năng ban lãnh đạo đội buộc phải bán đứt anh để thu về 24 triệu bảng.

Tomori thích nghi tốt với môi trường bóng đá Ý
Tomori thích nghi tốt với môi trường bóng đá Ý

Emerson đã gắn bó với Stamford Bridge 3 năm, nhưng anh chưa bao giờ thực sự tạo dấu ấn rõ rệt. Hành lang cánh trái của Chelsea hiện được hết Alonso tới Chilwell trấn giữ nên giờ hậu vệ này trở thành người thừa.

Chelsea

Kepa Arrizabalaga

Fikayo Tomori

Tammy Abraham

Emerson Palmieri