Chuyển nhượng Barcelona: Mục tiêu tiền vệ rời Premier League để đến Ả Rập Xê Út

- Thứ Hai, 19/06/2023, 08:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ruben Neves đã bỏ qua cơ hội chơi cho Barcelona để tiếp bước người đồng đội trên tuyển là Cristiano Ronaldo chuyển tới Ả Rập Xê Út thi đấu.

Báo chí Anh đưa tin tiền vệ Ruben Neves đã đạt thỏa thuận để chuyển tới thi đấu cho Al Hilal vào mùa hè này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ còn 1 năm hợp đồng với Wolves và người hâm mộ Barcelona từng rất kỳ vọng anh sẽ chuyển tới đội bóng xứ Catalan. Bản thân Neves từng thổ lộ mong muốn được thi đấu tại Champions League trong tương lai.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng vai trò quan trọng cho thành tích trụ hạng của Wolves từ 2017 đến nay
Tiền vệ người Bồ Đào Nha đóng vai trò quan trọng cho thành tích trụ hạng của Wolves từ 2017 đến nay

Ít ai ngờ rằng Neves lại quyết định khoác áo đội bóng chinh chiến tại AFC Champions League chứ không phải UEFA Champions League. Al Hilal đã phải bỏ ra mức phí 47 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha. Thương vụ được đội bóng Ả Rập Xê Út đẩy nhanh tiến độ sau khi Barcelona không thể đồng ý mức phí chuyển nhượng với Wolves.

Ruben Neves là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc của Premier League nhiều mùa giải gần đây. Cầu thủ người Bồ Đào Nha gia nhập Bầy sói từ Porto vào năm 2017 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 15 triệu bảng và ra sân 253 lần cho đội bóng. Mùa trước, Neves ghi 6 bàn và có 1 kiến tạo trong 35 trận đấu tại Premier League. Ngoài Barcelona, Arsenal hay Man United từng thể hiện sự quan tâm tới đồng đội của Ronaldo trên ĐTQG.

Neves từ chối cơ hội được thi đấu tại các ông lớn ở châu Âu để chuyển đến Ả Rập Xê Út
Neves từ chối cơ hội được thi đấu tại các ông lớn ở châu Âu để chuyển đến Ả Rập Xê Út

Neves sẽ là cái tên đình đám tiếp theo gia nhập Saudi Pro League trong năm 2023. Trước đó, những cầu thủ như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay N’golo Kante đã đồng ý chơi bóng tại Ả Rập Xê Út với mức lương vượt ngoài sức tưởng tượng. 

Công cuộc mua sao của các đội bóng tại Saudi Pro League chưa có dấu hiệu dừng lại khi những cái tên nổi tiếng tại Premier League như Kalidou Koulibaly, Hakim Ziyech hay Riyad Mahrez đang là mục tiêu chuyển nhượng của giải đấu này.

Với Wolves, đây là thương vụ thành công với đội bóng khi Neves chỉ còn 1 năm trong hợp đồng. Số tiền thu về từ việc bán đội trường của CLB sẽ giúp Bầy sói giải tỏa áp lực trong việc cân bằng tài chính.

Xem thêm:

Barcelona

Wolves

Ruben Neves

Al Hilal