Chuyển nhượng Arsenal: Sẵn sàng bán Jorginho, định đoạt tương lai Smith Rowe

- Thứ Sáu, 09/06/2023, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Arsenal chỉ xem Jorginho như phương án tạm thời và sẵn sàng để cầu thủ này tái hợp HLV Sarri, nhưng có kế hoạch ngược lại với Smith Rowe.

Arsenal sẵn sàng bán Jorginho

Jorginho mới chuyển đến sân Emirates vào tháng 1 khi Mikel Arteta tìm cách củng cố đội hình để đua vô địch Premier League. Chiều sâu lực lượng là một vấn đề đối với HLV người Tây Ban Nha. Ông phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ như Thomas Partey, Granit Xhaka và Martin Odegaard trong năm tháng đầu tiên của mùa giải.

Kinh nghiệm thi đấu của Jorginho được coi là một sự thúc đẩy đáng hoan nghênh. Jorginho đã đánh bật Partey khỏi vai trò tiền vệ tổ chức lùi sâu. Cầu thủ người Ý ra sân tổng cộng 14 lần, nhưng không thể ngăn chuỗi sa sút đáng kinh ngạc của Arsenal.

Tuy nhiên, việc ký hợp đồng với Jorginho chỉ được coi là một biện pháp ngắn hạn của The Gunners. Tờ 90min cho biết Arsenal sẽ không ngăn cản Jorginho nếu cầu thủ này có cơ hội trở lại Ý. Cựu huấn luyện viên của Chelsea - Maurizio Sarri hiện đang dẫn dắt Lazio và rất muốn tái hợp với Jorginho tại Stadio Olimpico. Ngoài ra, nhà vô địch Serie A Napoli và đội vào bán kết Champions League AC Milan cũng quan tâm Jorginho.

Jorginho là trò cưng của Sarri ở Napoli và Chelsea
Jorginho là trò cưng của Sarri ở Napoli và Chelsea

Emile Smith Rowe không phải để bán

Trong khi đó, Arsenal không có kế hoạch bán tiền vệ tấn công Emile Smith Rowe. Cầu thủ 22 tuổi đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào tháng 7/2021 và được trao chiếc áo số 10. Smith Rowe đã có một mùa giải 2021/22 tuyệt vời, ghi được 10 bàn thắng ở Premier League. Nhưng trong chiến dịch vừa qua, cầu thủ này đã gặp rất nhiều khó khăn vì chấn thương háng.

Mặc dù chỉ chơi 161 phút ở Premier League 2022/23, Smith Rowe vẫn được Arsenal xem là không phải để bán. The Gunners đã từ chối lời đề nghị trị giá ít nhất 25 triệu bảng từ Aston Villa cho cầu thủ này. Họ kỳ vọng số 10 có thể lấy lại phong độ tốt nhất trong mùa tới.

Xem thêm:

Arsenal

Emile Smith Rowe

Jorginho