Chuyện khó tin: Thủ môn đội tuyển Việt Nam trước đây từng bỏ bóng đá, đi làm bảo vệ

- Thứ Tư, 13/09/2023, 12:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước khi được trao suất bắt chính trong trận gặp Palestine, ít ai biết Đình Triệu đã suýt giải nghệ.

Tối ngày 11/9, Đặng Văn Lâm không xuất hiện trong đội hình chính của đội tuyển Việt Nam trong màn so tài với Palestine do chấn thương. Bất ngờ thay, người được chọn thay thế anh là Nguyễn Đình Triệu, một thủ môn 32 tuổi đến từ CLB Hải Phòng.

Đình Triệu sánh bước cùng những ngôi sao khác trên tuyển (ảnh: Toquoc)
Đình Triệu sánh bước cùng những ngôi sao khác trên tuyển (ảnh: Toquoc)

Đây là lần đầu tiên anh được khoác áo ĐTQG, điều mà anh chắc chắn không dám mơ tới khi còn làm bảo vệ ở Vũng Tàu. Ban đầu, mọi người nghĩ Đình Triệu sẽ chỉ là một "kép phụ" cho Nguyễn Văn Toản sau khi gia nhập CLB Hải Phòng. Tuy nhiên, anh đã tỏa sáng và giữ vững vị trí chính.

Vào mùa giải 2022, anh đã tham gia đủ 24 trận đấu, giúp CLB Hải Phòng đạt vị trí Á quân V.League. Và trong mùa này, Đình Triệu tiếp tục gặt hái thành công khi bắt chính trong 17 trận trên tổng số 18 trận và sau đó được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Đây là một kết quả không thể tuyệt vời hơn đối với cầu thủ đã trưởng thành từ CLB Hà Nội, từng khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2010, nhưng sau đó phải bỏ ngang sự nghiệp bóng đá áo số ở tuổi 23 để làm bảo vệ kiếm sống.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2008, khi Đình Triệu chỉ mới 17 tuổi và đang học cấp 3. Anh đã xin phép gia đình để tới CLB Hà Nội T&T (tên cũ của CLB Hà Nội) để thử việc. Dưới sự hướng dẫn của HLV Triệu Quang Hà, Đình Triệu đã vượt qua những khó khăn ban đầu, khẳng định khả năng của mình và thậm chí được triệu tập vào đội tuyển U19 Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó mọi thứ không suôn sẻ. Đình Triệu phải rời CLB để thi đấu ở giải hạng Nhì cho CLB Thanh Niên Sài Gòn vào năm 2014, sau đó anh quyết định tạm biệt bóng đá và tìm một công việc khác để vừa học vừa làm. Anh trở thành bảo vệ tại một công ty dầu khí ở Vũng Tàu.

Trong thời gian này, Đình Triệu đã hoàn thành cấp ba và sau đó được tiếp tục học đại học. Tuy nhiên, niềm đam mê bóng đá trong anh không bao giờ tắt, và sau một thời gian dài làm việc, anh quyết định trở lại sân cỏ, bắt đầu với CLB Bình Phước năm 2019.

Trong màu áo Hải Phòng (ảnh: Thanh Niên)
Trong màu áo Hải Phòng (ảnh: Thanh Niên)

Đình Triệu gia nhập CLB Hải Phòng vào năm 2012, và từ đó, sự nghiệp của anh bắt đầu phát triển một cách đáng kể. Anh đã trở thành thủ môn chính của đội, gặt hái thành công trong các giải đấu trong nước và ghi dấu ấn trong màu áo CLB.

Với sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, Đình Triệu đã thu hút sự chú ý của HLV Troussier và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Mặc dù thời gian của anh trên sân cỏ quốc tế mới chỉ bắt đầu, nhưng anh đã có một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của mình.

Đình Triệu - Hành trình chơi V.League giống như câu chuyện không tưởng

Xem thêm:

ĐT Việt Nam