Chuyên gia nêu tên người xứng đáng giành bóng đồng hơn Tiến Linh

- Thứ Năm, 17/02/2022, 12:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng việc Tiến Linh sa sút trong thời gian qua khiến danh hiệu Quả bóng đồng 2021 của anh không thuyết phục.

Buổi lễ trao các danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua đã được tổ chức vào tối 16/2. Đánh giá về kết quả ở hạng mục dành cho nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói trên Thethao.vn như sau: “Hoàng Đức quá xứng đáng. Cậu ấy đóng vai trò chính ở tuyến giữa của đội tuyển.

Cậu ấy rất dẻo dai, chơi tốt trọn vẹn cả trận đấu. Hoàng Đức luôn luôn đạt phong độ cao. Từ SEA Games đến vòng loại World Cup, Hoàng Đức cống hiến rất nhiều. Từ khi Hùng Dũng chấn thương, Hoàng Đức nổi lên và trở thành cầu thủ không thể thay thế”.

Hai cầu thủ gốc Hải Dương có mặt trong top 3
Hai cầu thủ gốc Hải Dương có mặt trong top 3

Cựu danh thủ Thể Công đánh giá Quang Hải có đóng góp tích cực cho ĐTQG. Nhưng theo ông, số 19 của tuyển Việt Nam không giữ phong độ cao một cách ổn định, chưa tương xứng với vai trò hạt nhân của Hải “con” nên Hoàng Đức xứng đáng chiến thắng ở lần này.

Ông Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự không tán thành với danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam 2021: “Nhìn chung tôi khá hài lòng. Nhưng tôi cảm thấy tiếc cho việc bầu Quả bóng đồng. Tôi nghĩ những lá phiếu bình chọn cho phần thưởng này có hơi cảm tính khi phần đa mọi người bầu cho cầu thủ ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh không có giải dù lọt vào top 5
Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh không có giải dù lọt vào top 5

Thực sự thì Tiến Linh chơi chưa tốt trong thời gian qua, đặc biệt là giai đoạn cuối ở chiến dịch vòng loại. Tôi nghĩ người phù hợp là Quế Ngọc Hải. Ngọc Hải đã chơi rất tốt trong suốt chiến dịch vòng loại và cả những năm trước đấy. Cậu ấy là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng phòng ngự, là điểm sáng, một cầu thủ kinh nghiệm và rất xuất sắc. Cá nhân tôi cho rằng Quế Ngọc Hải xứng đáng hơn Tiến Linh”. 

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Quả bóng vàng Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh