Chuyên gia dự đoán Trung Quốc khó thắng Việt Nam

- Thứ Ba, 10/10/2023, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo BLV Quang Huy, ĐT Trung Quốc muốn trả món nợ với ĐT Việt Nam, nhưng không phải là chuyện dễ dàng khi hai đội có thực lực ngang ngửa nhau.

Dưới bàn tay của HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong (Trung Quốc), Syria và Palestine mà không phải nhận bàn thua nào. Ở đợt tập trung lần này, vị HLV người Pháp đã có những thay đổi trong đội hình khi không triệu tập nhiều cầu thủ quen thuộc. Thậm chí ông còn loại Hồ Tấn Tài, người đã ghi bàn vào lưới Trung Quốc hồi đầu năm 2022.

“Ông Troussier có những lý do riêng khi chọn cầu thủ. Có thể không cần phải kiểm tra những cầu thủ đã có năng lực nữa. Ông Troussier muốn xem xét nhiều cầu thủ trẻ hơn, có sự đánh giá chính xác hơn ở 3 trận đấu tới đây.” - BLV Quang Huy bình luận.

“Tôi nghĩ HLV Troussier vẫn giữ bộ khung chính của tuyển Việt Nam trong trận đấu này. Nhưng ông ấy sẽ có sự thay đổi với một vài gương mặt trẻ như Minh Trọng hay Văn Cường. Việc thay đổi này tất nhiên cũng khiến đội tuyển khó có thể phát huy hết sức mạnh ngay lập tức.”

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho cuộc chạm trán Trung Quốc (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam chuẩn bị cho cuộc chạm trán Trung Quốc (Ảnh: VFF)

Trung Quốc muốn phục hận Việt Nam

Bên cạnh đó, BLV gạo cội cũng đưa ra những nhận định về tuyển Trung Quốc, ông nói: “Khác với Việt Nam, kết quả giao hữu của Trung Quốc trong thời gian gần đây là không tốt. Về lực lượng, đội bóng này vừa có sự bổ sung của một số cầu thủ từ Asiad 19. Người Trung Quốc vẫn còn ám ảnh trận thua ở Mỹ Đình. Vị trí của HLV Jankovic cũng không an toàn.”

“Chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Đại Liên, nhưng các cầu thủ có quyết tâm cao và có những nhân tố khiến đối thủ dè chừng. Thêm vào đó, chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc trong ngày đầu năm 2022 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình có ý nghĩa rất to lớn. Đó là nguồn động lực cho các cầu thủ. Tôi dự đoán trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2.” - BLV Quang Huy kết luận.

TRUNG QUÔC-VIỆT NAM: HƯỚNG TỚI CHIẾN THẮNG ĐỂ CÓ THÊM NIỀM TIN VÀO ÔNG TROUSSIER

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Trung Quốc

Giao hữu Quốc tế