Chuyện chuyển nhượng Arsenal: Bán 7 mua được bao nhiêu?

- Thứ Ba, 24/05/2022, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Pháo thủ dự kiến sẽ có một kỳ mua bán nhiều bận rộn khi Mikel Arteta tìm cách nâng cấp đội hình.

Đội chủ sân Emirates đã lỡ cơ hội dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, việc thi đấu tại Europa League vẫn sẽ buộc Pháo thủ phải tăng cường đội hình khi đang sở hữu dàn nhân sự khá mỏng. 

Arsenal có một loạt các cầu thủ hiện đang được cho mượn trên khắp trời Âu. Tất cả hầu như đều không có tương lai ở Bắc London. Và theo The Sun, Pháo thủ đang có ý định chia tay 7 cầu thủ để có thể huy động con số khoảng 60 triệu bảng cũng như giảm đi đáng kể hóa đơn tiền lương. 

Guendouzi sắp chính thức là người của Marseille
Guendouzi sắp chính thức là người của Marseille

Những cái tên mà đội chủ sân Emirates dự kiến sẽ chia tay bao gồm Matteo Guendouzi, Konstantinos Mavropanos, Hector Bellerin, Lucas Torreira, Bernd Leno, Ainsley Maitland-Niles và Pablo Mari. Trong đó, Marseille và Stuttgart đã quyết định mua đứt Guendouzi và Mavropanos. 2 thương vụ này sẽ giúp Arsenal mang về khoảng 12,5 triệu bảng.

Fiorentina đang chùn bước trước mức giá mà Pháo thủ đặt ra cho Torreira. Trong khi đó, Real Betis cũng không có ý định chiêu mộ Bellerin sau khi kết thúc thời gian cho mượn. Tuy nhiên, cả hai dự kiến sẽ được chuyển đến những CLB mới. 

Tương lai của Saliba vẫn chưa được quyết định
Tương lai của Saliba vẫn chưa được quyết định

Benfica là ứng viên hàng đầu để ký hợp đồng với thủ thành Bernd Leno. Tuy nhiên, mức giá 8,5 triệu bảng mà Arsenal đặt ra có thể là một rào cản. Pablo Mari đang gây ấn tượng khi thi đấu cho Udinese theo dạng cho mượn. Và đội bóng nước Ý dự kiến sẽ mua đứt trung vệ người Tây Ban Nha. 

Cuối cùng, Maitland-Niles là cái tên mà Pháo thủ lạc quan sẽ mang về được một khoản phí kha khá. Cầu thủ 24 tuổi hiện đang được cho mượn tại AS Roma và nhận được khá nhiều sự quan tâm đến từ các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Bên cạnh 7 cầu thủ trên, Arsenal dự kiến cũng sẽ chia tay bộ đôi tiền đạo Alexandre Lacazette và Eddie Nketiah. Cả 2 đều sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và có thể ra đi dưới dạng tự do.

Số 9 và 30 nhiều khả năng sẽ chia tay Emirates
Số 9 và 30 nhiều khả năng sẽ chia tay Emirates

Ở những diễn biến khác, tương lai của William Saliba và Reiss Nelson vẫn đang là một dấu hỏi. Cả 2 đã gây ấn tượng lần lượt tại Marseille cũng như Feyenoord và có thể trở lại đội hình Pháo thủ. Ngoài ra, Mikel Arteta đánh giá rất cao 3 tài năng trẻ của học việc Arsenal là Charlie Patino, Miguel Azeez và Omari Hutchinson. HLV người Tây Ban Nha dự định cho 3 nhân tố này cơ hội gây ấn tượng ở vòng bảng Europa League mùa tới.

Sau khi thanh lọc lực lượng, nhà cầm quân 40 tuổi được cho là muốn mang về ít nhất 4 bản hợp đồng mới. Trong đó, danh sách của Arteta bao gồm 2 tiền đạo, 1 tiền vệ trung tâm và 1 hậu vệ cánh. Những Gabriel Jesus hay Youri Tielemans hiện đang là mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Emirates.

Xem thêm:

Arsenal

Hector Bellerin

William Saliba

Alexandre Lacazette