Chung kết FIFA Club World Cup: Bayern gặp đại diện CONCACAF

- Thứ Ba, 09/02/2021, 09:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi đánh bại Al Ahly, Hùm Xám sẽ đối đầu với CLB Tigres (Mexico) ở trận cuối cùng của giải đấu.

Với quyết tâm hoàn tất “cú ăn 6”, HLV Hansi Flick đã tung ra đội hình mạnh nhất. Những ngôi sao như Lewandowski, Neuer, Muller cùng Kingsley Coman đều góp mặt ngay từ đầu.

Không ngoài dự đoán, nhà ĐKVĐ Cúp C1 dồn lên tạo sức ép lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ từ lục địa đen dù nỗ lực làm chậm những đường lên bóng của Hùm xám bằng lối chơi áp sát nhưng vẫn để lộ quá nhiều khoảng trống.

Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, Munich có được bàn mở tỷ số tại phút 17. Ở tình huống này, dù có rất nhiều cầu thủ Al Ahly trong vòng cấm nhưng cũng không thể ngăn chặn Lewandowski ghi bàn. Bayern tiếp tục duy trì thế trận một chiều trong hiệp 1 nhưng không thể nhân đôi cách biệt.

Tiền đạo người Ba Lan dứt điểm giữa vòng vây các cầu thủ Al Ahly
Tiền đạo người Ba Lan dứt điểm giữa vòng vây các cầu thủ Al Ahly

Sau giờ nghỉ, với tâm thế không còn gì để mất, Al Ahly thi đấu quyết liệt hơn và khiến Bayern gặp một chút khó khăn. Chơi cầm chừng phần lớn hiệp 2, Bayern chỉ cần tăng tốc vào những phút cuối là đã có bàn thứ 2. Leroy Sane thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng chuẩn xác cho Lewandowski đánh đầu vào lưới trống.

Trận bán kết trước đó, Tigres vượt qua Palmeiras nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Gignac
Trận bán kết trước đó, Tigres vượt qua Palmeiras nhờ bàn thắng trên chấm 11m của Gignac

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng 2-0 để giành vé vào chơi ở chung kết FIFA Club World Cup. Đối thủ của họ là đại diện cho khu vực Bắc Trung Mỹ Tigres UANL, đội bóng Mexico đã gây bất ngờ khi loại Palmeiras (Brazil) tại bán kết bằng chiến thắng tối thiểu 1-0.

Chung cuộc: Al Ahly 0-2 Bayern Munich

Bàn thắng

  • Bayern Munich: Lewandowski (17', 85')

Đội hình thi đấu

  • Al Ahly: El Shenawy - Hany, Benoun, Ayman, Maâloul (Ibrahim 28') - Fathy, El Soulia (Dieng 70') - El Shahaat (S. Mohsen 69'), Afsha, Kahraba (Bwalya 69') - Taher (Sherif 83').
  • Bayern Munich: Neuer - Pavard, Boateng (Süle 77'), Alaba, Davies - Kimmich, Roca (Tolisso 69') - Gnabry (Sane 62'), Müller (Choupo-Moting 62'), Coman (Musiala 78') - Lewandowski.

Bayern Munich

Tigres

FIFA Club World Cup

al ahly