Chung kết FA Cup: Pep có quá ngạo mạn khi tuyên bố dùng thủ môn dự bị?

- Thứ Bảy, 03/06/2023, 09:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV Pep Guardiola xác nhận thủ môn Stefan Ortega sẽ bắt chính thay vì Ederson, tại trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU.

“Ortega sẽ bảo vệ khung thành Man City trong trận chung kết FA Cup với MU”. Pep Guardiola đã khẳng định như vậy trong buổi họp báo trước trận tranh ngôi vô địch. Mạnh dạng không sử dụng Ederson trong cuộc đấu giàu ý nghĩa như vậy cho thấy sự tự tin của Pep.

Nhưng liệu cựu thuyền trưởng Bayern có đang tự tin thái quá đến nỗi ngạo mạn? Điều đó có lẽ không đúng, vì đây là cách mà Guardiola vẫn thường hay làm ở những đội bóng trước. Năm 2011, tại trận chung kết Cúp nhà Vua với Real Madrid, Pep lúc bấy giờ đã chọn Pinto là người gác đền thay vì Victor Valdes.

Thủ môn dự bị của Pep bị Ronaldo khuất phục ở chung kết Cúp nhà Vua 2011
Thủ môn dự bị của Pep bị Ronaldo khuất phục ở chung kết Cúp nhà Vua 2011

Ông cũng khẳng định chắc nịch trước trận Siêu kinh điển ấy sự lựa chọn Pinto. Kết quả Barca thất bại sau 120 phút trước siêu phẩm đánh đầu của Ronaldo. Nhưng Pep không hề hối hận với quyết định trên, khi vẫn giữ nguyên cách làm đó đến tận ngày hôm nay.

Thành tích của Ortega mùa này

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha càng có những cơ sở để tin vào Ortega ở trận derby Manchester tới. Thủ môn này là người bắt chính xuyên suốt kể từ đầu chiến dịch FA Cup 2022/23. Đáng chú ý, Ortega chưa lần nào phải vào lưới nhặt bóng trong các trận đấu ấy. Điều này tạo nên một kỷ lục không tưởng cho hành trình đi đến trận đấu cuối cùng của Man City.

Lịch sử đang chờ đợi The Citizens, chờ đợi Ortega với tư cách đăng quang giải đấu lâu đời nhất thế giới mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Mùa này, thủ thành người Đức còn được Pep trao cơ hội ở các đấu trường khác và thể hiện ổn định.

Ortega có thành tích tốt ở mùa này
Ortega có thành tích tốt ở mùa này

Ortega giữ sạch lưới 2/3 trận thi đấu tại Ngoại hạng Anh 2022/23 và chỉ phải nhận 1 bàn thua. Thành tích của số 18 tại Carabao Cup mùa này là lọt lưới 4 quả, trắng lưới 1/3 cuộc đấu. Thậm chí Pep còn để Ortega bắt chính ở Champions League trong 2 trận và găng thủ 30 tuổi chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Pep nổi tiếng là người luôn có những phát kiến mới ở những trận đấu quan trọng. Đôi khi nó khiến ông trả giá đắt khi mọi thứ không như dự liệu. Nhưng với trường hợp của Ortega ở trận chung kết FA Cup tới, đây không phải là thứ gì đó mới mẻ mà chính là việc mà Pep đã duy trì xuyên suốt trong sự nghiệp cầm quân. Điều này sẽ giúp trận thư hùng quan trọng tới càng có nhiều xúc cảm thú vị hơn.

VIDEO HIGHLIGHTS: MAN CITY - SHEFFIELD UNITED | MAHREZ RỰC SÁNG, ÁP ĐẢO TOÀN DIỆN | FA CUP 22/23

Xem thêm:

Man City

Pep Guardiola

Chung kết FA cup