Chung kết C1: Ngày tái ngộ của Edin Dzeko với Man City

- Thứ Sáu, 09/06/2023, 19:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những lần gặp lại đội bóng cũ luôn mang đến cảm xúc đặc biệt cho các ngôi sao bóng đá.

Trong số 4 cầu thủ từng đầu quân cho cả Manchester City và Inter Milan, chỉ một cái tên có điều kiện ra sân ở trận chung kết C1 sắp tới. Đó là Edin Dzeko – người đã đóng góp 4 pha lập công từ đầu chiến dịch Champions League 22/23 đến nay.

Dzeko không thuộc vào nhóm những huyền thoại lớn nhất của Man City như Sergio Aguero, David Silva hay Vincent Kompany. Tuy nhiên, trong giai đoạn chơi bóng tại Etihad và cả sau này, anh vẫn được người hâm mộ The Citizens yêu quý hết mực.

“Tôi nghĩ bây giờ họ còn trân trọng tôi hơn nữa. Tôi vẫn nghe fan Man City thi thoảng hát tên tôi. Một số người xem tôi là huyền thoại của đội. Cảm giác đó thật tuyệt,” Dzeko chia sẻ cách đây vài năm.

Dzeko gia nhập Man City từ Wolfsburg vào tháng 1/2011, sau khi gây tiếng vang lớn tại Bundesliga. Nửa năm đầu tiên của ngôi sao người Bosnia-Herzegovina không quá thành công, nhưng đến mùa 2011/12 thì anh đã chơi tốt hơn nhiều.

Dzeko tại Man City
Dzeko tại Man City

Cổ động viên Nửa xanh thành Manchester chắc chắn không quên bàn thắng kinh điển năm nào của Sergio Aguero, nhưng có lẽ ít người nhớ được chính Dzeko đã đánh đầu gỡ hòa 2-2, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng lịch sử.

Bản thân tiền đạo 37 tuổi luôn trân quý khoảnh khắc ấy. Trò chuyện với đồng đội cũ Joleon Lescott, anh hồi tưởng:

“Dĩ nhiên khi xem trận đấu ấy, bạn sẽ cảm thấy bùng nổ với pha lập công của Aguero. Bàn thắng ấy đã mang về chức vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi, thế nên nó là TẤT CẢ. Bàn thắng của tôi cũng quan trọng không kém nhưng người ta không nói về nó nhiều. Điều đó cũng bình thường thôi. Nhưng tôi biết đó là một bàn thắng quan trọng cho Manchester City và lịch sử câu lạc bộ.”

Dzeko chia tay Man City hồi mùa hè năm 2016, để lại di sản là 72 lần nổ súng và 38 đường kiến tạo sau 189 trận đấu. Cùng với Nửa xanh thành Manchester, anh đoạt 5 danh hiệu bao gồm 2 Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup, 1 Cúp Liên Đoàn và 1 Siêu cúp Anh.

Rời nước Anh, Dzeko chuyển sang khoác áo AS Roma và sau đó là Inter
Rời nước Anh, Dzeko chuyển sang khoác áo AS Roma và sau đó là Inter

Cuối tuần này, Dzeko sẽ tái ngộ với đội bóng cũ tại chung kết C1. Đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải, và Inter cũng đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba. Tất nhiên ngôi sao sinh năm 1986 sẽ chiến đấu hết mình cho CLB chủ quản hiện tại, nhưng cũng khó mà không cảm động khi thấy lại một mảnh ký ức xưa cũ. Liệu anh có từ chối ăn mừng nếu chọc thủng lưới Ederson?

Xem thêm:

Man City

Inter Milan

Edin Dzeko

Champions League 2022/23

Chung kết C1

Chung kết Champions League