Chưa chấp nhận giải nghệ, Buffon về đầu quân cho đội Serie B

- Thứ Ba, 15/06/2021, 16:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thủ thành 43 tuổi sẽ về CLB cũ Parma thi đấu theo bản hợp đồng 2 năm.

Chỉ đóng vai trò dự bị cho Wojciech Szczesny nên Gianluigi Buffon chỉ ra sân 14 trận dưới màu áo Juventus ở mùa giải qua. Thủ thành này đã giữ sạch lưới 6 lần trong số đó. Anh cũng kịp bổ sung vào bộ sưu tập của mình 2 danh hiệu là Cúp Quốc gia và Siêu cúp Italia.

Tổng cộng, Buffon chơi 685 trận cho Bà Đầm Già trên mọi đấu trường, giành 22 danh hiệu, trong đó có 9 scudetto. Điều tiếc nhất trong sự nghiệp người gác đền này là anh có tới 3 lần vào chung kết Champions League nhưng đều trắng tay.

Dù đã cân nhắc việc giải nhưng khi nhận được lời mời từ Parma thì Gianluigi bất ngờ thay đổi quyết định.

Buffon cho biết bản thân vẫn có thể tiếp tục chơi bóng
Buffon cho biết bản thân vẫn có thể tiếp tục chơi bóng

Parma chính là CLB đầu tiên mà Buffon khoác áo. Thời đó, thủ thành huyền thoại này từng sát cánh bên cạnh những ngôi sao lớn như Lilian Thuram, Fabio Cannavaro, Hernan Crespo hay Enrico Chiesa. Đầu những năm 90, Parma là một trong những thế lực hùng mạnh của bóng đá Ý. Tuy nhiên, sau những đợt khủng hoảng tài chính nghiêm trọng, đội bóng đã bị đánh tụt xuống hạng Serie D và chỉ vừa trở lại Serie A cách đây 3 năm. Nhưng giờ họ lại phải xuống chơi ở Serie B sau thành tích bết bát tại mùa giải vừa rồi.

Xem thêm:

Serie A

Juventus

Gianluigi Buffon

Parma