Chủ tịch VFF bác bỏ tin đồn được FIFA cấp 100 triệu USD để xây SVĐ mới

- Thứ Ba, 07/11/2023, 22:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Gần đây có một số tin đồn cho rằng Việt Nam được FIFA cấp 100 triệu USD để xây sân mới. Đây là thông tin bịa đặt và chủ tịch LĐBĐ Việt Nam đã lên tiếng để bác bỏ. 

Không có chuyện FIFA cho tiền xây sân mới 

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện thông tin cho rằng FIFA sẽ chi 100 triệu USD để giúp Việt Nam xây 2 sân vận động mới. Theo các trang lá cải này cho biết, cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới sẽ trực tiếp chỉ đạo việc xây dựng, cũng như trực tiếp đứng ra chi tiền vì không thể tin tưởng vào ban lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam. 

Thông tin này được đưa ra nhằm hạ bệ uy tín của LĐBĐ Việt Nam (VFF) và nguy hiểm hơn khi nó được đông đảo cư dân mạng hưởng ứng. Cho nên mới đây, chủ tịch của LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng để bác bỏ thông tin này. Chia sẻ trước báo chí, ông Tuấn khẳng định việc FIFA cho tiền để xây sân mới là không hề có. 

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn
Chủ tịch VFF bác bỏ tin đồn được FIFA cho 100 USD để xây SVĐ mới. (Ảnh VFF)

Phát biểu của chủ tịch Trần Quốc Tuấn

"FIFA có hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên theo từng năm một. Nhưng đó là các chương trình, mục tiêu trọng điểm mà các liên đoàn thành viên trình lên cho FIFA xem xét và phê duyệt. Tuy nhiên, số tiền hỗ trợ cũng chỉ một phần thôi". - Người đứng đầu VFF lên tiếng. 

"Không hề có chuyện FIFA tài trợ cho các Liên đoàn bóng đá thành viên xây sân vận động. FIFA có nguyên tắc rất rõ ràng. Đó là sân vận động của nước nào thì nước đó phải tự xây. Ngay cả quốc gia muốn xin đăng cai tổ chức World Cup thì cũng phải tự đầu tư sân vận động chất lượng, không có chuyện FIFA tài trợ tiền để xây sân vận động". Chủ tịch Trần Quốc Tuấn thông tin thêm. 

Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng tập luyện cực nhiệt trong ngày trở lại ĐTVN dưới thời HLV Troussier

Xem thêm:

FIFA

VFF

Trần Quốc Tuấn