Chủ tịch FIFA nhận xét thẳng thừng về đẳng cấp của Việt Nam và các đội dự World Cup 2023

- Thứ Tư, 19/07/2023, 16:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Gianni Infantino muốn phá bỏ những định kiến về trình độ và sức hút của các nữ cầu thủ.

Thời gian diễn ra World Cup nữ 2023 chỉ còn tính bằng giờ. Trước thềm lễ khai mạc, Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino có lời nhắn nhủ đến những người vẫn đang ngó lơ các nữ cầu thủ. Ông nói:

“Nhiều người cho rằng bóng đá nữ không phải một trò chơi hấp dẫn, không đủ tính giải trí, hoặc nó chỉ là một phiên bản lỗi của bóng đá nam. Nhưng nếu bước vào xem trận đầu tiên, họ sẽ nhận ra rằng môn thể thao này thực sự tuyệt vời.

Đẳng cấp [của các đội] đã gia tăng đáng kinh ngạc trong 10 năm qua. Những người giỏi nhất sẽ xuất hiện tại World Cup 2023. Giải đấu chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Tôi tin rằng nước chủ nhà sẽ quản lý tốt và tạo nên bầu không khí sôi động. Điều này cần sự góp sức của người dân địa phương.”

Ông Infantino trong một lần đến thăm trụ sở VFF (Ảnh: VFF)
Ông Infantino trong một lần đến thăm trụ sở VFF (Ảnh: VFF)

Chủ tịch FIFA kêu gọi khán giả

Vị quan chức 53 tuổi hối thúc người hâm mộ đến sân cổ vũ các đội tuyển:

“Thật khó hiểu khi chẳng có một môn thể thao nào của nữ có thể cạnh tranh với các môn của nam giới. New Zealand: Chúng tôi cần bạn. Không bao giờ là quá trễ để làm một điều đúng đắn. Hãy đến xem các trận đấu. Chúng tôi cần những sân vận động đầy ắp khán giả để không khí trở nên cuồng nhiệt.

Thông điệp mà tôi muốn gửi đến các bạn là hãy nắm bắt thời cơ này. Hãy tự hào vì những gì bạn có thể làm được ở New Zealand và Australia. Hãy tin rằng đây sẽ là sự kiện lớn nhất, không chỉ trong phạm vi thể thao, được tổ chức tại đây.”

ĐT NỮ VIỆT NAM TIẾP TỤC KHIẾN NHM THÍCH THÚ, HUỲNH NHƯ XUẤT HIỆN KHẮP MẶT BÁO QUỐC TẾ, FIFA NHẮC NHẸ

Xem thêm:

FIFA

ĐT nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023