Chơi thiếu người, U23 Úc thoát thua trước U23 Iraq

- Thứ Bảy, 04/06/2022, 22:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng xứ Chuột túi phải rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm trong cuộc chạm trán với đối thủ trực tiếp U23 Iraq.

Tâm điểm tại lượt trận 2 bảng B VCK U23 Châu Á 2022 là màn đối đầu giữa U23 Úc và U23 Iraq. Đây được đánh giá là trận cầu mang tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng. Ở trận ra quân, đội bóng xứ Chuột túi nhẹ nhàng vượt qua U23 Kuwait, trong khi U23 Iraq phần nào gây thất vọng khi bị U23 Jordan cầm hoà. Đôi bên đều quyết tâm giành 3 điểm, không chỉ để giành lợi thế cho cuộc đua vào tứ kết, mà còn thể hiện bản lĩnh của ứng viên vô địch.

U23 Úc với lực lượng nhỉnh hơn khởi đầu tương đối chủ động. Ngay phút thứ 5, Yengi có pha dứt điểm rất căng buộc thủ môn U23 Iraq vất vả đẩy bóng chạm cột dọc. Tuy nhiên, Yengi lại tự làm khó các đồng đội không lâu sau đó. Cầu thủ này vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm. Trọng tài ban đầu chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo, nhưng sau khi tham khảo VAR đã quyết định đổi màu thẻ. Điều đó đồng nghĩa U23 Úc chỉ còn chơi với 10 người khi trận đấu mới trôi qua 17 phút.

U23 Úc bất ngờ vượt lên trong thế thiếu người
U23 Úc bất ngờ vượt lên trong thế thiếu người

Thế trận nhanh chóng đảo chiều cho U23 Iraq. Tuy vậy, sức tấn công của đội bóng đến từ Tây Á là không thật sự ấn tượng. 10 người của U23 Úc vẫn bảo toàn mành lưới thành công cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Thậm chí, đội bóng xứ Chuột túi còn làm được nhiều hơn thế. Vào phút bù giờ thứ 2, U23 Úc bất ngờ mở tỷ số trước. Bóng được phát triển bên cánh phải và Rawlins thực hiện quả tạt vào khu vực 5m50 để số 9 Kuol thực hiện cú dứt điểm ngẫu hứng theo kiểu "bọ cạp" để làm tung mành lưới đối phương. Một tuyệt phẩm của cầu thủ đang chơi bóng tại Đức đem về lợi thế cho người Úc.

Trở lại sau giờ nghỉ, U23 Iraq không còn lựa chọn nào ngoài việc chơi tấn công tổng lực. Đến phút 56, niềm vui đã đến cho những chiếc bóng áo trắng. Abdulkareem phối hợp với Hiran Ahmed rồi tự mình đá nối một chạm rất kỹ thuật, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 2 đội không tấn công quá hay nhưng đều có được những tuyệt phẩm mang tính cá nhân.

Lợi thế tâm lý giúp U23 Iraq chơi đầy hưng phấn trong hơn nửa giờ còn lại. Đội bóng Tây Á tạo ra thêm khá nhiều cơ hội, VAR hoạt động liên tục nhưng rốt cuộc đã không có thêm bất kỳ khoảnh khắc đặc biệt nào. Tiếc nuối cho U23 Iraq được đẩy lên cao độ vào phút 90+6 khi Wakaa Ramadhan đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

U23 Iraq chưa thể tìm thấy chiến thắng đầu tiên tại giải
U23 Iraq chưa thể tìm thấy chiến thắng đầu tiên tại giải

1 điểm giành được có thể xem là thành công với U23 Úc trong cảnh thiếu người. Kangaroos vẫn duy trì ngôi đầu sau 2 lượt trận. Ngược lại, U23 Iraq đối diện nguy cơ phải sớm dừng chân ở vòng bảng.

Kết quả U23 Úc vs U23 Iraq: 1-1

Bàn thắng U23 Úc vs U23 Iraq:

  • U23 Úc: Kuol (45+2’)
  • U23 Iraq: Hasan (56’)
  • Đội hình ra sân U23 Úc vs U23 Iraq:

  • U23 Úc: Joe Gauci, Jay Rich-Baghuelou, Jordan Courtney-Perkins, Jordan Bos, Joshua Rawlins, Tyrese Francois, Louis D'Arrigo, Ramy Najjarine, Lachlan Brook, Alou Kuol.
  • U23 Iraq: Hassan Ahmed, H. Ammar, M. Doski, M. Al-Baqir, H. Raed, A. Naeem, Muntadher Abdulameer, Moamel Abdulridha Ogaili, Hasan Sayyid, Muntadher Mohammed, Wakaa Ramadhan Jumaah.
  • Xem highlight U23 Úc vs U23 Iraq:

    Xem thêm:

    U23 châu Á 2022

    U23 iraq

    U23 Úc

    Kết quả U23 châu Á