CHÍNH THỨC! Sao Liverpool chuyển đến Ả Rập Xê Út

- Thứ Ba, 01/08/2023, 09:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thương vụ Fabinho gia nhập Al-Ittihad từ đội chủ sân Anfield đã được xác nhận. 

Bản hợp đồng giữa tiền vệ người Brazil với đội bóng Ả Rập Xê Út có thời hạn đến năm 2026. Theo một số thông tin, mức phí của thương vụ này là 40 triệu bảng. Tại Al-Ittihad, Fabinho sẽ chơi cùng N'Golo Kante và Karim Benzema, những người cũng gia nhập ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Cùng với ngôi sao sinh năm 1993, đội trưởng Jordan Henderson cũng đã chia tay Liverpool để chuyển đến Ả Rập Xê Út thi đấu. Bến đỗ của tiền vệ người Anh là Al-Ettifaq do Steven Gerrard dẫn dắt. Trong khi đó, Roberto Firmino đã gia nhập Al-Ahli dưới dạng tự do. Thông báo chia tay Fabinho của The Kop viết:

Fabinho đã chia tay Liverpool
Fabinho đã chia tay Liverpool

"Fabinho hôm nay đã hoàn tất việc chuyển nhượng đến Al-Ittihad sau 5 năm gắn bó với Liverpool FC. Mọi người ở Liverpool FC muốn cảm ơn Fabinho vì những đóng góp của anh ấy cho những thành công của CLB trong 5 năm qua".

Thông tin thêm

Theo thống kê từ Transfermarkt, tiền vệ người Brazil đã chơi tổng cộng 219 trận cho đội chủ sân Anfield, ghi 11 bàn. Anh đã cùng đội bóng vùng Merseyside giành Champions League mùa 2018/19 và Ngoại hạng Anh 2019/20 bên cạnh một số danh hiệu khác. Với sự ra đi của cả Fabinho và Henderson, Liverpool nhiều khả năng sẽ cần có thêm sự bổ sung cho tuyến giữa ở phần còn lại của phiên chợ hè. Tính đến nay, The Kop đã mang về cho mình 2 cái tên là Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

Mùa trước, Liverpool đã thi đấu không như kỳ vọng khi cán đích Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 5. Đội bóng của Jurgen Klopp sẽ thi đấu tại Europa League mùa giải sắp sửa khởi tranh. Trong khi đó, CLB mới của Fabinho - Al-Ittihad - là ĐKVĐ Saudi Pro League. Mùa trước, họ đã lên ngôi với 72 điểm sau 30 trận, hơn Al-Nassr của siêu sao Cristiano Ronaldo 5 điểm.

VIDEO ĐÂU ĐANG LÀ NHỮNG ỨNG VIÊN TIỀM NĂNG ĐỂ THAY THẾ FABINHO Ở LIVERPOOL?

Xem thêm:

Liverpool

Fabinho

Al Ittihad