CHÍNH THỨC: Real Madrid có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải

- Thứ Hai, 17/01/2022, 05:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kền kền Trắng không mấy khó khăn để đánh bại Athletic Bilbao trong trận chung kết qua đó giành lấy danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trái với dự đoán, đối thủ của Real Madrid trong trận đấu cuối cùng là Athletic Bilbao chứ không phải Atletico Madrid. Giới mộ điệu đều nghiêng về kết quả có lợi cho đội bóng Hoàng gia. Dù gặp phải đôi chút khó khăn nhưng Real Madrid cuối cùng vẫn hoàn thành mục tiêu. Los Blancos chính thức “mở hàng” ở mùa bóng năm nay.

HLV Carlo Ancelotti tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp đôi Benzema-Vinicius trên hàng công. Phía bên kia, Athletic Bilbao thực hiện lối chơi “biết mình biết ta” cùng đội hình tương đối thấp. Phải đến phút 19, Real Madrid mới tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Karim Benzema có pha dứt điểm vào cột gần từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành đối phương đã chơi tập trung.

Real Madrid nhanh chóng thể hiện sự áp đảo
Real Madrid nhanh chóng thể hiện sự áp đảo

Những pha hãm thành bắt đầu xuất hiện liên tục. Casemiro có liền 2 tình huống uy hiếp nguy hiểm nhưng đều không thắng được Unai Simon. Dù vậy, sự xuất sắc của người gác đền ĐT Tây Ban Nha cũng chỉ giữ sạch lưới đến phút 38. Rodrygo đi bóng lắt léo bên hành lang cánh, xộc thẳng vào vòng cấm rồi trả ngược cho Luka Modric sút một chạm hiểm hóc đem về lợi thế cho Real Madrid. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong 45 phút đầu tiên. 

Việc vươn lên dẫn trước giúp Real Madrid thi đấu thoải mái và ung dung trong hiệp 2. Chỉ 5 phút sau khi trở lại từ giờ nghỉ, thầy trò Ancelotti được hưởng phạt đền với tình huống bóng chạm tay của đối phương. Từ khoảng cách 11 mét, Karim Benzema không mắc bất cứ sai lầm nào để gia tăng cách biệt cho Los Blancos.

Thời gian còn lại chứng kiến nỗ lực vùng lên của Athletic Bilbao. Cơ hội sáng nhất của đội bóng xứ Basque đến vào cuối trận với quyết định thổi phạt đền tiếp theo cùng tấm thẻ đỏ của Eder Militao. Tuy nhiên, chân sút kỳ cựu Raul Garica lại không thắng được Thibaut Courtois. Pha cản phá xuất sắc của thủ thành người Bỉ bảo toàn thắng lợi 2-0 cho Real Madrid.

Benzema sớm ấn định thắng lợi thuyết phục cho Los Blancos
Benzema sớm ấn định thắng lợi thuyết phục cho Los Blancos

Kết quả này giúp đội bóng Hoàng gia giành lấy danh hiệu siêu cúp Tây Ban Nha lần thứ 12 trong lịch sử. Đây cũng là chiến quả đầu tiên của HLV Ancelotti sau khi trở lại Bernabeu. Trong khi đó, Athletic Bilbao có lần về nhì thứ 3 tại sân chơi này.

Kết quả Real Madrid vs Athletic Bilbao: 2-0

Bàn thắng Real Madrid vs Athletic Bilbao:

  • Real Madrid: Modric (38’), Benzema (52’)
  • Đội hình ra sân Real Madrid vs Athletic Bilbao:

  • Real Madrid: Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo, Karim Benzema, Vinicius Junior.
  • Athletic Bilbao: Unai Simon; Oscar De Marcos, Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga; Alex Berenguer, Dani Garcia, Oier Zarraga, Iker Muniain; Oihan Sancet, Inaki Williams.
  • Xem thêm: 

    Real Madrid

    Athletic Bilbao

    siêu cúp tây ban nha 2021/22

    kết quả siêu cúp tây ban nha