CHÍNH THỨC! Pau FC đồng ý cho Quang Hải trở về đá AFF Cup 2022

- Thứ Tư, 16/11/2022, 19:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ mang áo số 19 được CLB chủ quản cho phép hội quân cùng ĐT Việt Nam trong hành trình tìm lại chức vô địch khu vực Đông Nam Á vào cuối năm nay.

Không lâu trước đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa tin Quang Hải sẽ ở lại Pau FC và không trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Tuy nhiên, Pau FC bất ngờ công bố sẽ để số 19 của mình trở lại quê nhà trong thông báo vào tối 16/11 theo giờ Việt Nam. Trang Facebook chính thức của Pau FC chia sẻ: 

“Câu lạc bộ bóng đá Pau đã đưa ra quyết định cho phép cầu thủ Nguyễn Quang Hải của mình được tham dự AFF Cup Mitsubishi Electric Cup (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á), sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 12 tại Đông Nam Á, theo đề nghị của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam”.

Theo Pau FC quyết định đưa ra nhằm “hỗ trợ cầu thủ phát triển lâu dài”. HLV Didier Tholot cũng đã có những chia sẻ về việc Quang Hải phải hội quân cùng ĐTQG vào giữa mùa giải: “Động thái hiện tại của chúng tôi có nghĩa là Nguyễn Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình.

“Chúng tôi muốn cậu ấy chơi đầy đủ các trận đấu với đội tuyển quốc gia, giúp cậu ấy trở lại mạnh mẽ hơn nữa và đóng vai trò quan trọng trong nửa sau mùa giải cùng chúng tôi. Ngoài đội hình, tôi rất coi trọng các cá nhân và sức khỏe của mỗi cầu thủ. Tôi biết giải đấu này quan trọng như thế nào với Quang Hải cũng như tầm quan trọng của cậu ấy đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp!”

Quang Hải mới có 258 phút ra sân cho Pau FC mùa giải này
Quang Hải mới có 258 phút ra sân cho Pau FC mùa giải này

Người hâm mộ Việt Nam đã không khỏi tiếc nuối khi Quang Hải không thể trở về Việt Nam dự AFF Cup 2022. Đây cũng sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo nắm quyền tại ĐT Việt Nam, khép lại một giai đoạn thành công vượt bậc của bóng đá nước nhà. Mục tiêu của “Những chiến binh sao vàng” ở giải đấu tới sẽ là đòi lại chức vô địch sau khi thất bại trước người Thái vào cuối năm ngoái.

Xem thêm:

Park Hang seo

ĐT Việt Nam

Nguyễn Quang Hải

AFF Cup 2022

Pau FC