CHÍNH THỨC: Leeds United đón sao Juventus

- Thứ Bảy, 28/01/2023, 21:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ Weston McKennie hoàn tất việc cập bến Ngoại hạng Anh trong màu áo của Leeds United.

Leeds United đã theo đuổi thành công Weston McKennie. Cầu thủ người Mỹ sẽ gia nhập đội chủ sân Elland Road với bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa có giá 1,2 triệu euro, kèm theo đó là điều khoản bắt buộc mua đứt vào cuối mùa với giá 33 triệu euro chưa kèm phụ phí. Đây là thương vụ kỷ lục ở chiều đến trong lịch sử của đội bóng vùng Yorkshire, vượt qua Brenden Aaronson hồi hè vừa qua.

Nhà báo Romano cho biết Weston McKennie đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Leeds. Anh sẽ sớm bay đến Anh để ký hợp đồng. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, McKennie có thể ra sân cho Leeds ở vòng đấu tiếp theo của Ngoại hạng Anh gặp Nottingham Forest. Sự xuất hiện của cầu thủ 24 tuổi sẽ tăng cường sức mạnh đáng kể cho “Hoa hồng Trắng” trong cuộc đua trụ hạng.

McKennie chính thức là người của Leeds
McKennie chính thức là người của Leeds

Trước đó, Leeds đã mất đi Kalvin Phillips hồi hè. Những nỗ lực thay thế của đội bóng này chưa mang đến hiệu quả. Cấu trúc chơi bóng của HLV Jesse Marsch yêu cầu một hàng tiền vệ chặt chẽ, năng lượng và cơ động. Nhân sự hiện tại của Leeds không đáp ứng được. Đó là một phần nguyên nhân chính khiến đội bóng chơi tương đối phập phù ở mùa này.

Weston McKennie là mẫu tiền vệ con thoi, đáp ứng đầy đủ những tố chất trên và còn rất trẻ. Anh sẽ cùng với những đồng đội tại tuyển Mỹ là Aaronson và Adams để giữ cho Leeds trụ lại Ngoại hạng Anh. BLĐ đội bóng cho thấy ý định “Mỹ hóa” với tổng cộng 4 nhân vật người Mỹ trong đội hình đến lúc này, bao gồm cả thuyền trưởng Jesse Marsch.

Leeds sở hữu 3 trụ cột của ĐT Mỹ
Leeds sở hữu 3 trụ cột của ĐT Mỹ

Mới 24 tuổi nhưng Weston McKennie đã có cho mình tổng cộng 187 lần ra sân ở đội một của Juventus và Schalke 04, ghi được 18 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo. Ở cấp độ ĐTQG, McKennie cũng đã ra sân đến 41 lần và sở hữu 9 pha lập công.

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Juventus

Leeds United

Weston McKennie

Ngoại hạng Anh 2022/23