CHÍNH THỨC: Đội trưởng Man City cập bến Barca

- Thứ Hai, 26/06/2023, 16:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trên trang chủ của mình, Barcelona thông báo Ilkay Gundogan sẽ gia nhập CLB sau khi hợp đồng của anh với Man City hết hạn vào cuối tháng.

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng cầu thủ người Đức đã chính thức gia nhập Barcelona. Gundogan sẽ khép lại 7 năm gắn bó với Man City và rời đi sau khi giành được cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải vừa qua. Theo công bố trên trang chủ của Blaugrana, đội trưởng của Man City sẽ cập bến Camp Nou theo bản hợp đồng 2 năm, kèm theo tùy chọn thêm năm thứ ba. Ngoài ra, CLB còn ký kết thêm phí phá vỡ hợp đồng trị giá 400 triệu euro. 

Ngày 30/6 tới đây sẽ là thời điểm mà Ilkay Gundogan kết thúc thỏa thuận hiện tại với Man City. Sau đó, anh sẽ đến Barcelona với tư cách là cầu thủ tự do.

Barcelona chính thức công bố thương vụ Ilkay Gundogan
Barcelona chính thức công bố thương vụ Ilkay Gundogan

Thông báo của Barcelona có đoạn: “Barcelona và Ilkay Gundogan đã đạt được thỏa thuận để tuyển thủ Đức ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan khi hợp đồng của anh với Manchester City hết hạn. Anh ấy sẽ gia nhập trong hai mùa giải, đến hết ngày 30/06/2025, với tùy chọn ở lại thêm một năm. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh được ấn định ở mức 400 triệu euro.”

Lúc này, phía đội bóng Tây Ban Nha đang thu xếp lễ ra mắt cho tân binh. Dự kiến tiền vệ 32 tuổi sẽ sớm xuất hiện trong màu áo mới. Có thể thấy việc một cầu thủ chất lượng như Gundogan gia nhập đội bóng sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Xavi, đặc biệt là khi Sergio Busquets chuyển đến Inter Miami cùng Lionel Messi.

Xem thêm:

Man City

Barcelona

Ilkay Gundogan